ĐTQG chuẩn bị vòng loại World Cup: Mỏi mắt tìm quân xanh

Trong đợt hội quân này, HLV Miura chỉ cho gọi 19 tuyển thủ (gồm bốn thủ môn) mà vẫn chưa có quyết định đưa cầu thủ nào lên từ đội U-23 (chuẩn bị cho SEA Games). Ít nhất phải qua bốn ngày huấn luyện và sau trận U-23 Việt Nam giao hữu với U-23 Hàn Quốc (ngày 9-5), ông thầy người Nhật mới chỉ định tăng cường cầu thủ ngay ở cuộc thi đấu nội bộ U-23 - tuyển quốc gia (ngày 10-5).

Khó khăn của HLV Miura trong hơn 20 ngày tập luyện buộc ông phải chạy như con thoi giữa sân tập Mỹ Đình đến Trung tâm Đào tạo trẻ VFF để chăm sóc cả hai đội tuyển dù khoảng cách chỉ hơn 1 km. Thậm chí ở một số ngày cao điểm, HLV Miura sẽ cho một đội nghỉ để mình toàn tâm toàn ý cho đội bóng còn lại.

Đội tuyển quốc gia tập trung chỉ chơi duy nhất trận gặp Thái Lan trên sân khách ở vòng loại World Cup ngày 24-5. Thêm một cái khó nữa cho ông Miura chính là việc tìm quân xanh như một thuốc thử liều cao mà theo yêu cầu của ông là phải mạnh hơn Thái Lan.

Hiện tại VFF vẫn chưa có phúc đáp từ các đội tuyển khác ở khu vực và trong thời điểm các giải vô địch quốc gia đang diễn ra, rất khó để những đối tác đưa sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất. Trận đấu này dự kiến diễn ra ngày 17-5 và trong trường hợp bất khả kháng, VFF sẽ mời một CLB mạnh của V-League đấu giao hữu với tuyển quốc gia.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm