Dư âm chung kết Champions League: Chịu không nổi!

Barcelona triều đại Enrique rõ ràng nguy hiểm hơn rất nhiều bởi họ không chỉ giỏi chơi Tiqui Taka mà còn mạnh trong những lần phản công sắc như dao.

Nhưng khen Barcelona vô địch xứng đáng thì cũng cần phải khen Juventus thi đấu rất quả cảm với một đội hình “rẻ tiền” mà vẫn sắc lẹm trong những pha lên bóng tấn công. Nhờ Juventus mà Barcelona đã bộc lộ ra tất cả nét tinh hoa của nhà vô địch.

Mọi người nói nhiều đến bộ ba Su - Si - Ma nhưng điểm khác biệt là suốt 90 phút nhiều lúc bộ ba này lại tách xa nhau ra rồi bất ngờ hợp lại ở một điểm nóng cần thiết. Nó giống như bộ phận ly hợp của chiếc xe đua phân khối lớn nắm trọng tâm sự vận hành của chiếc siêu xe. Trong khi đó Juventus với biểu tượng nhà tài trợ Jeep trước ngực đã chọn đúng lối chơi nồi đồng cối đá của một đội bóng chịu nhún nhường và lao lên khi cần.


Barcelona vô địch xứng đáng. Ảnh: GETTY IMAGES

Sẽ là bất công nếu Barcelona không vô địch nhưng không có nghĩa Juventus quá lép vế với dàn cầu thủ rẻ tiền của mình. Họ buộc một đại gia như Real Madrid thua đau rồi làm cho Barcelona mướt mồ hôi khi bị quân bình 1-1.

Trận đấu không có nhiều cảm xúc bằng trận Liverpool - AC Milan trước đây nhưng vẫn được đánh giá là trận đấu hay về chuyên môn. Nếu lối đá của Juventus ít thay đổi thì Barcelona đã có những đổi thay rất nhiều và rất lạ để tìm một chiến thắng bằng lối chơi gắn kết và bằng những miếng đánh bất ngờ từ phản công.

Hai bàn nâng tỉ số 2-1 và 3-1 của Suarez và Neymar đã khẳng định điều đấy.

Một vua cũ lên ngôi nhưng lối chơi thì rất mới và rất đáng để họ ngồi ở vị trí cao nhất.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm