Dư âm Porto 3-1 Bayern Munich: Thấy cánh én đừng tưởng mùa xuân về

Quaresma có cú đúp giúp Porto thắng 3-1.

Với kết quả thua 1-3 ở lượt đi, lượt về tại Munich “hùm xám” phải ghi hai bàn và không để lọt lưới mới giành quyền vào bán kết.

Điều đó có dễ hay không? Dễ thì không dễ nhưng nhất định Porto sẽ cực kỳ khổ sở trước các học trò của Pep Guardiola vào tuần tới. “Hùm xám” Bayern là một đội bóng mang đậm chất Đức với tinh thần quật khởi rất kiên cường.

HLV Julen Lopetegui của Porto nói: “Tôi đang mơ đến giấc mơ vào bán kết, nhưng chúng tôi không quên phải có một màn trình diễn hoàn hảo ở lượt về”. Điều đáng nói là cả hai nhà cầm quân là đồng đội của nhau khi còn khoác áo Barcelona. Pep quá hiểu Julen và ngược lại. Còn trả lời báo chí, Pep chỉ mỉm cười nói rằng, chúng tôi sẽ trình diễn một trận đấu hoàn hảo ở lượt về. Tìm một chiến thắng trên sân khách Porto thì có phần xem thường đối thủ nhưng chiến thắng 2-0 ở lượt về tại Munich thì Bayern làm được.

Riêng với tác giả cú đúp giúp Porto thắng 3-1 Quaresma cho rằng, "chúng tôi có một chiến thắng rất thuận lợi trước trận lượt về làm khách ở Munich, nhưng chúng tôi còn phải chiến đấu hơn những gì thể hiện thắng 3-1 ở lượt đi thì mới mong kết quả tốt được. Tuần tới tại Munich , Porto sẽ đối mặt với những áp lực cực kỳ lớn, nhưng Porto thì đã hình dung ra tất cả và chỉ tập trung vào trận đấu mà thôi. Bayern là một đội bóng có tinh thần quật khởi rất cao, toàn đội Porto đều ý thức được điều đó".

Với Philip Lahm, một cựu binh từng chinh chiến nhiều ở giải đấu này nhận định: “Thua 1-3 là một kết quả chúng tôi chấp nhận được. Thắng 1-0 trên sân nhà thì cũng có thể thắng 2-0 và hơn thế nữa. Bayern hoàn toàn làm được điều đó".

Ai cũng có quyền hy vọng, từ đội thắng cuộc đến đội thua cuộc như Bayern nhưng rõ ràng chiến thắng 3-1 của Porto là một điều vô cùng thách thức cho Bayern trong trận lượt về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm