Đưa Saudi Arabia đến Nga, nhưng Marwijk vẫn bị trảm

Chiến lược gia người Hà Lan Bert Van Marwijk vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa Saudi Arabia đến VCK World Cup 2018 tại Nga mùa hè tới, trong đó có trận đánh bại tuyển Nhật ở lượt trận cuối cùng (thứ 10) nhưng vẫn bị LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) trảm.

Dẫn Saudi Arabia đánh bại Nhật 1-0 và có suất đến Nga

Người thay thế HLV Marwijk là cựu HLV tuyển Argentina Edgardo Bauza. Đền bù tiền bạc cho chiến lược gia Hà Lan chẳng phải là vấn đề đối với vương quốc của những tỉ phú dầu mỏ Saudi Arabia nên ông Marwijk cũng vui vẻ... bị mất việc.

Cái chính là Saudi Arabia cảm thấy nhà cầm quân người Argentina mới chính là gương mặt có thể đưa tuyển Saudi Arabia lên tầm cao mới.

Nhưng...Bauza  phổng mất ghế của Van Marwijk

Van Marwijk là HLV đưa Saudi Arabia lần thứ năm có mặt tại VCK World Cup và là lần đầu tiên kể từ năm 2006 đến nay, Saudi mới góp mặt trở lại. Ông nói với đài phát thanh NOS của Hà Lan "Sau khi tôi đưa đội có mặt tại Nga mùa hè tới thì có một con số không ít người muốn thôi việc tôi và trảm nguyên ban huấn luyện. Tôi biết được thông tin từ báo chí và điều đó đã chính xác”.

HLV van Marwijk tỏ ra rất cay cú khi bị trảm ngay sau thành tích đưa đội tuyển quốc gia Saidai Arabia có mặt ở VCK World Cup…nhưng chân lý thì thuộc về kẻ có tiền, rất nhiều tiền, đền bù bao nhiêu cũng chả sao, đó là Saudi Arabia.

SAFF nói riêng và người Saudi Arabia nói chung, muốn nhờ Bauza nâng tầm bóng đá Saudi Arabia thêm mức cao hơn, đó cũng là lẽ bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm