Đức 3-0 Slovakia: ‘Xe tăng’ thẳng tiến!

Trước trận đấu, nhiều người kỳ vọng Slovakia sẽ làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ thế giới Đức khi mà cách đây hơn 2 tuần, Slovakia đã thắng đội hình 2 của Đức 3-1 trong trận giao hữu trước thềm Euro 2016. Tuy nhiên, kịch bản như mơ với người Slovakia đã không thể lặp lại trước đội hình chính quá mạnh của Đức.

Khi trọng tài thổi còi cho trận đấu bắt đầu, người Đức đã tràn lên tấn công và sớm đạt được mục tiêu, đó là bàn thắng. Ngay phút thứ 7, Khedira đã có pha đánh đầu rất hiểm, chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Kozacik mới cứu cho Slovakia một bàn thua. Tuy nhiên, ở tình huống đá phạt góc ngay sau đó, người Đức đã có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 8, từ pha đá phạt góc của Toni Kroos, hậu vệ Slovakia phá bóng ra, rất nhanh, Boateng ập vào tung ngay cú volley bóng khẽ chạm chân hậu vệ đối phương đi vào góc xa trước sự bay người bất lực của thủ thành Kozacik. 1-0 cho Đức.

Bàn thắng sớm của Boateng giúp Đức dễ dàng áp đặt thế trận lên Slovakia.

Có được bàn thắng sớm, người Đức càng dễ dàng áp đặt thế trận lên Slovakia. Cả hiệp đấu đầu tiên, bóng hầu như lăn ở phần sân của Slovakia. Tuy nhiên, hết Muller rồi Ozil lại có những pha dứt điểm thiếu chính xác trong những tình huống quyết định.

Ozil bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 mét.

Ngay cả khi Đức được hưởng quả phạt đền ở phút 13, khi Skrtel phạm lỗi với Gomez, Ozil cũng không thể ghi được bàn thắng. Và người Đức suýt phải trả giá nếu không có sự xuất sắc của Neuer.

Phút 41, Kucka có pha đánh đầu cận thành rất căng nhưng Neuer đã xuất thần bay người đẩy bóng cứu thua. Đây chính là pha bóng nguy hiểm duy nhất mà Slovakia tạo được về phía khung thành Neuer ở hiệp đấu đầu tiên.

Neuer và pha trổ tài duy nhất trong trận đấu của anh.

Không thể tận dụng được cơ hội vàng, Slovakia phải trả giá ngay sau đó bằng một bàn thua.

Phút 43, tuyển Đức có pha phối hợp cự hay, Draxler dùng kỹ thuật điêu luyện vượt qua hậu vệ Slovakia rồi chuyền vào cho Gomez chờ sẵn dứt điểm tung lưới Kozacik nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

Gomez nâng tỉ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế dẫn trước 2 bàn, người Đức chủ động giảm nhịp độ trận đấu và thi đấu nhàn nhã nhằm giữ sức. Trong thế trận như vậy, Slovakia có được những phút đầu hiệp 2 vùng lên rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ lại tỏ ra bế tắc trong những tình huống triển khai tấn công và dễ dàng bị người Đức hóa giải.

Cơ hội chỉ đến với Slovakia từ những tình huống cố định, khi mà Kocka liên tiếp tung ra những cú sút từ xa nhưng bóng lại đi không chính xác. Và khi họ sút trúng khung thành tuyển Đức thì lại bóng lại đi ngay vào vị trí Neuer chọn sẵn.

Sau gần nửa thời gian đầu hiệp 2 nhường đất diễn cho đối thủ, tuyển Đức bắt đầu lấy lại thế trận và ngay lập tức họ có được bàn thắng.

Phút 63, xuất phát từ tình huống đá phạt góc, bóng được treo vào cho Hummels bật cao đánh đầu đến đúng vị trí của Draxler, tuyển thủ Đức không chần chừ tung ngay cú volley cận thành cháy lưới Slovakia nâng tỉ số lên 3-0.

Bàn thắng ấn định tỉ số của Draxler.

Lúc này, các cầu thủ Slovakia gần như buông xuôi, họ không còn cố gắng như những phút đầu hiệp 2 và người Đức trở nên nhàn hạ hơn bao giờ hết. Tỉ số cũng được giữ nguyên cho đến hết trận.

Với kết quả 3-0, Đức là đội thứ 5 lọt vào tứ kết và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Ý.

Tuyển Đức thắng dễ Slovakia.

Thống kê kỹ thuật sau trận đấu.

Đội hình ra sân của hai đội:

Germany: Neuer; Hector, Hummels, Boateng, Kimmich; Khedira, Kroos; Muller, Ozil, Draxler; Gomez.

Bàn thắng: Boateng (8’), Gomez (43), Draxler (63’)

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Skrtel, Durica, Gyomber, Skriniar, Weiss, Krosovsky, Kucka, Hamsik, Duris.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm