Đức ‘đè bẹp’ Ý, Anh ‘phơi áo’ trước Hà Lan

 

Video trận Đức 4-1 Ý. Nguồn: YouTube

Sau trận thua ngược Anh 2-3 ngay tại Berlin, người Đức bước vào trận giao hữu với Ý với quyết tâm đánh bại đối thủ để lấy lại niềm tin của CĐV. Đây là nhiệm vụ khá khó khăn vì trong lịch sử Đức rất “kỵ” Ý và họ thường xuyên phải ôm hận trước đội bóng thiên thanh. Tuy nhiên, ở trận đấu trên sân nhà Allanz Arena, người Đức đã trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt đầy mãn nhãn để hạ gục khắc tinh Ý đến 4-1.

Đức dễ dàng đánh bại Ý.

Ở trận đấu này, HLV Loew đã trao chiếc băng đội trưởng cho Thomas Muller và anh đã không phụ lòng ông thầy của mình. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Muller chính là cầu thủ kiến tạo cả hai bàn thắng đầu tiên của tuyển Đức. Đầu tiên là pha tạt bóng khiến hậu vệ Ý phá bóng lỗi tạo điều kiện cho Toni Kroos có pha cứa lòng tuyệt đẹp hạ gục Buffon mở tỉ số trận đấu ở phút 24. Phút 45, Muller tiếp tục có pha tạt bóng đầy nhạy cảm cho Mario Gotze đánh đầu tung lưới Buffon nâng tỉ số lên 2-0.

Gotze vui mừng sau khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. 

Bước sang hiệp 2, người Ý bắt đầu chơi tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Đá trái với sở trưởng, người Ý tiếp tục nhận thêm hai bàn thua từ các pha tấn công sắc lẹm của người Đức. Phút 58, các cầu thủ Đức thực hiện pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt như chốn không người trước hàng phòng ngự nhiều tầng của tuyển Ý. Draxler thoát xuống rồi chuyền ngang cho Hector đệm bóng vào lưới nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 74, hậu vệ Bernardeschi chặn bóng vụng về trong vòng cấm để Ryby cướp bóng buộc Buffon phải phạm lỗi. Trên chấm 11 m, Oezil dễ dàng đánh bại thủ thành kỳ cựu của Ý nâng tỉ số lên 4-0.

Rất hiếm hoi người Đức mới có niềm vui thắng người Ý.

Phút 82, Ý có bàn danh dự với cú sút xa đẹp mắt khiến Ter Stegen chỉ biết đứng nhìn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình ra sân của hai đội:

Đức: Ter Stegen, Rudiger, Hummels, Mustafi, Hector (Ginter 84), Rudy, Kroos (Kramer 90), Muller (Can 69), Draxler (Volland 85), Ozil, Gotze (Reus 60).

Dự bị không sử dụng: Leno, Khedira, Schurrle, Podolski, Gomez, Bellarabi, Tah, Trapp.

Thẻ vàng: Hummels, Mustafi.

Bàn thắng: Kroos 24’, Gotze 45’, Hector 59’, Ozil 75’, pen.

Ý: Buffon, Darmian, Bonucci (Ranocchia 61), Acerbi, Florenzi (De Silvestri 63), Thiago Motta (Parolo 68), Montolivo, Bernardeschi, Giaccherini (El Shaarawy 68), Zaza (Antonelli 78), Insigne (Okaka 68).

Dự bị không sử dụng: Sirigu, Astori, De Sciglio, Rugani, Jorginho, Soriano, Candreva, Eder, Pelle, Perin.

Thẻ vàng: Giaccherini.

Bàn thắng: El Shaarawy 82’.

Khán giả: 64.000.

Trọng tài: Oliver Drachta (Áo).

 

Video trận Anh 1-2 Hà Lan. Nguồn: YouTube

Trong khi người Đức có niềm vui chiến thắng thì ngược lại người Anh đã trở về mặt đất. Cách đây vài ngày người Anh ngược dòng hạ Đức 3-2 ngay trên sân khách trong thế bị dẫn 0-2. Bây giờ người Anh phải nếm trải trái đắng khi bị Hà Lan ngược dòng đánh bại họ 2-1 trên sân nhà Wembley.

Tuyển Anh mở tỉ số trước từ pha lập công của Vardy ở phút 41. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến tuyển Anh phải trả giá đắt.

Phút 51, Rose để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến tuyển Anh phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 m, Janssen ghi bàn san bằng tỉ số 1-1.

Đến phút 77, sai lầm mất bóng của Jagielka đã tạo điều kiện cho Narsingh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Lan.

Đội hình thi đấu của hai đội:

Anh: Forster 6.5, Walker 7, Smalling 7 (Jagielka 70), Đá 6, Rose 6.5 (Clyne 58, 6,5), Milner 6.5 (Alli 82), Drinkwater 7 (Dier 85), Vardy 8, Barkley 7, Lallana 7 (Kane 70, 6.5), Sturridge 7 (Walcott 58, 6.5).

Dự bị không sử dụng: Heaton, Cahill, Henderson, Welbeck.

HLV: Hodgson 6.5.

Bàn thắng: Vardy 41’.

Hà Lan: Zoet 7, Veltman 6.5, Bruma 7, Blind 7, Willems 7 (Van Aanholt 82), Wijnaldum 7, Bazoer 7 (van Ginkel 79), Afellay 6.5, Depay 6.5, Janssen 8.5 (Clasie 90), Promes 5.5 (Narsingh 37, 7).

Dự bị không sử dụng: Vermeer, Karsdorp, van Dijk, Huntelaar, de Jong, Letschert, Vorm.

HLV: Blind 6.5.

Thẻ vàng: Bruma.

Bàn thắng: Janssen 51', pen, Narsingh 77'.

Trọng tài: Antonio Miguel Mateu Lahoz (Tây Ban Nha) 6.5.

Khán giả: 82.835.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.