Đương kim vô địch V-League thua sốc

Không có nhiều sự quan tâm của giải đấu trong nước khi khán giả đang "no nê" với những trận cầu đỉnh cao ở nước Pháp. Vì thế, các trận đấu vòng 13 V-League đều diễn ra trong sự thờ ơ của khán giả. Tuy nhiên, con số đáng nói nhất vẫn là cú ngã đau đớn của nhà đương kim vô địch V-League B. Bình Dương khi họ được đánh giá trên cơ Thanh Hóa.

Vẫn có một đội hình mạnh, B. Bình Dương không ngại ngần đá tấn công đội khách dồn dập. Thế nhưng chỉ cần một pha phản công nhanh tốc độ của Thanh Hóa, thủ môn Tấn Trường đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 22. Công đầu thuộc về pha lên bóng mạnh mẽ của Sunday từ biên phải trước khi tạt bóng vào giữa. Đình Tùng sút trượt bóng nhưng ngay lập tức Omar nhanh chân tung cú sút mạnh cận thành mở điểm cho Thanh Hóa.

bong-da-vluegue

B. Bình Dương thua sốc trên sân nhà. Ảnh: XUÂN HUY

Cặp chân sút nội Anh Đức - Công Vinh nổi tiếng trong một chiều buồn đã không thể lật ngược thế cờ cho đội nhà dù rất nỗ lực. Đến phút bù giờ thứ hai, Thanh Hóa bất ngờ có bàn nhân đôi cách biệt khi Văn Bình một mình một bóng vượt qua cả Tấn Trường rồi dễ dàng đá bóng vào lưới trống.

Thanh Hóa chưa chịu dừng lại ở đó. Vào phút 90+4, Đình Tùng nhận đường chuyền đẹp của Quốc Phương đã thảnh thơi sút đào sâu cách biệt 3-0. B. Bình Dương sụp đổ với một kịch bản khó ngờ giúp Thanh Hóa tiến một bước dài trên bảng xếp hạng.

Thêm một bất ngờ đau đớn khác trên sân Pleiku, chủ nhà HA Gia Lai gục ngã đến 1-4 trước QNK Quảng Nam. Chân sút Claudecir tận dụng một tích tắc lơi lỏng của hàng thủ đối phương đã bật cao đánh đầu mở điểm cho đội khách. Đến phút 42, Sadio tiếp tục ghi bàn báo hiệu cơn mưa gôn cho QNK Quảng Nam dưới cơn mưa trời tầm tã.

Vẫn là Claudecir ở phút 73 chọc thủng lưới HA Gia Lai và Huy Hùng ghi bàn thứ tư cho QNK Quảng Nam vào phút cuối. Chủ sân Pleiku chỉ có một bàn gỡ danh dự cuối hiệp 1 sau quả sút phạt của Văn Thanh.

Chiều 25-6, có đến 5/7 đội chủ nhà thua cuộc, như SL Nghệ An bị khách Hà Nội T&T qua mặt 3-1, Than Quảng Ninh thắng sân khách Long An 2-1, chủ sân Sài Gòn thua Cần Thơ 0-1.

Duy nhất đội chủ giành thắng lợi là SHB Đà Nẵng vượt qua đội đầu bảng Hải Phòng 2-1, còn lại Đồng Tháp để Sanna Khánh Hòa cầm chân 1-1. 

 

Bảng xếp hạng sau vòng 13 V-League:

1. Hải Phòng (29 điểm); 2. Thanh Hóa (25 điểm); 3. Than Quảng Ninh (23 điểm); 4. SHB Đà Nẵng (23 điểm); 5. Hà Nội T&T (22 điểm); 6. QNK Quảng Nam (20 điểm); 7. B. Bình Dương (19 điểm); 8. Sài Gòn (19 điểm); 9. Cần Thơ (18 điểm); 10. Sanna Khánh Hòa (18 điểm); 11. SL Nghệ An (15 điểm); 12. HA Gia Lai (11 điểm); 13. Long An (8 điểm); 14. Đồng Tháp (4 điểm). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm