Emmanuel Petit: Pháp phải cảnh giác tinh thần vĩ đại của Iceland

“Iceland trở nên khủng khiếp kể từ khi họ thắng Anh ở vòng 16 đội. Sẽ lại là một Iceland khác hơn nữa, khó đánh bại hơn nữa khi gặp Pháp vì tinh thần của họ đang lên rất cao. Họ chẳng chịu một thứ áp lực nào cả và sẽ tiếp tục thăng hoa. Mặt khác, tôi đánh giá cao vai trò của HLV Lars Lagerback, chính ông luôn nói với học trò biết mình là ai, đội tuyển Iceland xây dựng trên tập thể ra sao. Tất cả điều đó là thứ vũ khí đáng gờm của Iceland. Đừng mang chuyện đội bóng đến từ đất nước nhỏ nhất trong 24 đội dự Euro nữa mà hãy nói về những tinh thần vĩ đại tạo nên tập thể ấy.

Sẽ có 27.000 cổ động viên Iceland xem trận đấu này và đó cũng là thứ vũ khí lợi hại của Iceland trên Stade de France.

Điều tốt nhất là Pháp làm sao để không bị chi phối bởi áp lực phải vô địch sân nhà. Pháp đừng nặng nề nghĩ đến bán kết, chung kết rồi vô địch mà hãy là chính mình.

Tôi không nhấn mạnh những ngôi sao của Iceland mà các tuyển thủ Pháp phải làm gì với họ. Vì mọi sự so sánh ở đây đều khập khiễng. Trận này Pháp phải vắng mặt Kante và Rami, đó cũng là điều đáng tiếc. Điều đáng nói là khi tiếng còi khai cuộc vang lên thì Iceland thường vào guồng rất nhanh. Rất khó tìm thoáng chốc lơ là của đội này khi bóng lăn trên sân.

Pháp phải cố gắng giải quyết sớm trận đấu. Nếu để sang hai hiệp phụ thì mọi lợi thế của Pháp sẽ biến mất và lúc đó ưu thế thuộc về Iceland.

Tôi nghĩ Pháp sẽ thắng 1-0 trong 90 phút và có thể Griezmann lại ghi bàn”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.