Euro 2016, Na Uy – Hungary: Lịch sử đứng về Na Uy

Không chỉ nhờ lợi thế chủ nhà mà còn vì trong hơn 30 năm qua từ 1981 luôn bất bại trước Hungary qua chín lần đối đầu. Riêng ba lần gần đây nhất Na Uy thắng hai, hòa một và luôn giữ sạch lưới nhà.

Lần gần nhất đôi bên gặp nhau là cuối năm 2012 trong trận giao hữu và Na Uy đã thắng 2-0 trên sân của Hungary. Xa hơn nữa là lần gặp ở vòng loại Euro 2008 Na Uy vượt hơn cả hai trận thắng 4-0 và 4-1.

Chuẩn bị cho trận đấu này HLV Hogmo của Na Uy tuyên bố sẽ tận dụng tối đa sân nhà để giành chiến thắng cách biệt hai bàn làm vốn cho trận lượt về sân khách năm ngày sau.

Đội hình của Na Uy cũng toàn những cầu thủ đá thuê gom về như Odegaard (Real Madrid), King (Bournemouth), Tettey (Norwich City), Henriksen (Alkmaar), Skielbred (Hertha Berlin), Elabdellaoui (Olympiakos), Nordtveit (Mochengladbach) và thủ môn Jarnstein (Hertha Berlin) cùng vua phá lưới nội Salerhnd 22 bàn/29 trận.

Về phía Hungary, HLV Stork (người Đức) lại có lực lượng khá mỏng với thủ môn Bogdan (Liverpool), tiền đạo Stieber (Hamburg) và Szalai (Hoffenheim). Còn lại toàn những cầu thủ đá giải quốc nội nên ông xác định sẽ hạn chế để thủng lưới ở sân khách sau đó chờ năm ngày sau về sân nhà ở Budapest giải quyết.

Ưu thế nghiêng nhiều về Na Uy với thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Cùng lúc cũng diễn ra năm trận tranh vòng 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với trận tâm điểm Argentina - Brazil. Ngoài ra còn các trận Chile - Colombia, Peru - Paraguay, Ecuador - Uruguay, Bolivia - Venezuela. Hiện Uruguay, Chile, Ecuador đồng 6 điểm đang dẫn đầu trong khi Argentina chỉ mới được vỏn vẹn 1 điểm.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm