Ferguson thách MU vô địch Ngoại hạng ba năm liền

Lời thách thức được Ferguson đưa ra hôm qua trong lễ diễu hành đường phố mừng chức vô địch quốc gia thứ 20 trong lịch sử MU.

"Chúng ta có một đội ngũ trẻ trung, với rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng, những người vẫn còn có thể tiến bộ hơn. Thách thức lớn nhất cho họ là vô địch ba năm liền. Tôi hy vọng các cậu bé sẽ làm được điều đó", HLV huyền thoại người Scotland nói.

Trong 27 năm dưới triều đại Ferguson, MU đã hai lần vô địch ba mùa liên tiếp như thế, khi thống trị Ngoại hạng Anh các giai đoạn 1999-2001 rồi 2007-2009.

Với chức vô địch mùa này, MU cùng tân HLV David Moyes cần thêm hai lần đăng quang nữa ở các mùa Ngoại hạng Anh kế tiếp để làm được điều mà Ferguson thách thức.

Ferguson thách MU vô địch Ngoại hạng ba năm liền ảnh 1

Ferguson muốn Moyes và các học trò giúp MU lần thứ ba tái hiện kỳ tích vô địch ba năm liền trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, ông cũng muốn MU tái hiện cú ăn ba vĩ đại mà ông cùng thế hệ Keane, Beckham, Yorke, Cole, Schemeichel lập nên năm 1999: "Tôi nghĩ kỷ lục ở mùa 1998-1999 sẽ không bao giờ bị đánh bại, nhưng các cậu phải làm được điều đó".

Ferguson cũng đặc biệt hài lòng với chiến công vô địch Ngoại hạng Anh sớm bốn vòng đấu của đội nhà mùa này: "Kỳ diệu. Đi qua 38 vòng đấu Ngoại hạng Anh và vô địch với một tập thể cầu thủ tài năng là điều gì đó thật sự tuyệt vời".

Ferguson dẫn dắt MU từ năm 1986 và cho đến khi giải nghệ mùa này, ông đã mang về cho CLB 38 danh hiệu lớn nhó, trong đó có hai chức vô địch Champions League và 13 lần đăng quang ở Ngoại hạng Anh.

Trong kỷ nguyên Ferguson, MU là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải Ngoại hạng, đồng thời thiết lập nên kỷ lục mới về số lần vô địch Anh với lần thứ 20 lên ngôi mùa này, phá sâu kỷ lục cũ với 18 lần của Liverpool.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm