FIFA dự kiến tăng số đội tham dự World Cup lên 40

Đề nghị mở rộng số đội tham dự World Cup sẽ được đem ra thảo luận tại cuộc họp của Ủy ban điều hành FIFA vào hôm nay. FIFA kỳ vọng đề nghị này sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ các LĐBĐ thành viên.

FIFA dự kiến tăng số đội tham dự World Cup lên 40 ảnh 1
 Tuyển Đức là nhà vô địch thế giới gần nhất World Cup 2014.

Tin tức này đến ngay sau khi hai quan chức cao cấp của LĐBĐ thế giới (FIFA) bị bắt vì dính đến vụ án tham nhũng làm lũng đoạn FIFA.

Đây được xem là nỗ lực nhằm xoa dịp tình hình của FIFA khi hiện nay có quá nhiều người phản đối vì châu Âu có quá nhiều suất tham dự World Cup. Tại World Cup 2018 ở Nga, châu Âu được đến 14 suất (tính cả chủ nhà Nga không phải đá vòng loại) trong 32 suất tham dự World Cup. Trong khi đó, châu Phi chỉ có năm suất, châu Mỹ 4,5 suất, châu Á 4,5 suất, Concacaf 3,5 suất và châu Đại Dương chỉ só 0,5 suất.

Nếu đề xuất này thông qua, nó có khả năng được thực hiện từ World Cup 2026, giải đấu sẽ có tất cả 96 trận đấu. Các đội vẫn được chia làm tám bảng đấu như trước, mỗi bảng gồm năm đội (thay vì bốn đội như trước đây).

Đề xuất nâng số đội tham dự World Cup cùng với việc giới hạn nhiệm kỳ của chủ tịch FIFA và các thành viên cao cấp khác (không quá 12 năm tại vị) sẽ được lấy ý kiến rộng rãi trong kỳ họp này.

Lần gần nhất World Cup thay đổi số lượng các đội tham dự giải là năm 1994 từ 24 nâng lên thành 32 đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm