Frank lo cho mục tiêu vàng SEA Games 29 của Malaysia

HLV trưởng Frank Bernhardt, người Đức của U-22 Malaysia mang sứ mệnh vô địch SEA Games 29 vào năm tới đã vô cùng lo lắng vì ít được cọ xát quốc tế…rồi tháng chay Ramadan của đạo Hồi cũng làm hỏng kế hoạch…

HLV Frank Bernhardt dẫn U-19 Malaysia sang Hà Nội với mục tiêu vào bán kết.

Sắp tới đây, Frank Bernhardt sẽ dẫn U-19 Malaysia sang Hà Nội dự giải vô địch U-19 Đông Nam Á (kiêm nhiệm) với mục tiêu vào bán kết. Tuy nhiên cái chính mà HLV người Đức lo lắng là đội U-22 mang sứ mệnh lớn tại SEA Games năm tới nhưng quá ít cọ xát quốc tế.

Cho đến nay đã hơn một năm dẫn dắt U-22 Malaysia nhưng đội mới chỉ đá giao hữu quốc tế được bảy trận. Đợt các giải quốc gia tạm nghỉ để các đội tuyển đá giao hữu theo lịch của FIFA thì bóng đá Malaysia lại “đứng hình” vì tháng chay Ramadan khiến cầu thủ yếu ớt không đá nổi.

Trong năm nay, U-22 Malaysia còn ba đợt tập trung ngắn hạn nữa. Phát biểu với báo chí Malaysia, HLV Frank nói: “Tôi không trông chờ vào tháng 7 theo lịch giao hữu quốc tế của FIFA vì nó rơi vào tháng Ramadan, thời gian khác trong năm lại cấn giải vô địch quốc gia. Từ nay đến SEA Games 29 thì chỉ đúng một năm nữa”.

"Đội có quá ít cơ hội cọ xát. Mang mục tiêu vô địch SEA Games 29 nhưng với số lượng giao hữu quốc tế kiểu này thì thật khó đạt mục tiêu" - HLV Frank than thở.

Nói là thế nhưng giữa tuần này, U-22 Malaysia cũng có hai trận cọ xát với Bahrain tại sân Shah Alam.

HLV Frank Bernhardt hiện nay cũng đang “tay bồng em, tay xay lúa”. Ngoài việc chuẩn bị cho U-22 có nhiều trận cọ xát quốc tế để vô địch SEA Games 29 thì ông đã phải chú tâm nhiều vào thành phần U-19 giữa tháng 9 sẽ sang Hà Nội đá giải vô địch U-19 Đông Nam Á nuôi mục tiêu vào bán kết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm