Futsal Việt Nam không muốn làm đội lót đường ở World Cup

Thắng Nhật ở tứ kết giải châu Á là chiếc vé thông hành đi World Cup, một chiến thắng may mắn và sau này gặp lại không dễ gì thầy trò Bruno lặp lại thành tích lịch sử này. Đồng thời cú “ăn may” đó còn minh họa rõ ràng hơn trong trận bán kết gặp Iraq thua 1-13 và trận thua Thái 0-9.

Nhưng may mắn chỉ mỉm cười khi đội nỗ lực hết mình. Futsal Việt Nam đang làm được điều đó tại vòng chung kết châu Á vừa qua và tiếp tục khi bầu Tú nêu ra một lộ trình lập huấn chuẩn bị World Cup chu đáo và khoa học.

Khoa học là vì trong chuyến tập huấn nước ngoài thứ nhất thì gặp tuyển Nhật hai trận. Sau đó sang châu Âu tập tại Tây Ban Nha rồi sang Nam Mỹ tập huấn tại Brazil và Peru.

Ý đồ của bầu Tú và HLB Bruno là để giúp tuyển Futsal Việt Nam có được những đối thủ Á, Âu, Nam Mỹ có những đặc trưng phong cách chơi bóng rất khác nhau mà tuyển Việt Nam làm quen, học hỏi, trau dồi và hiểu được để tiếp tục có thể tạo bất ngờ tại World Cup.

Sau thành tích tại vòng chung kết châu Á, Futsal Việt Nam biết mình có những may mắn và cần phải nỗ lực nhiều hơn. Ảnh: QUANG THẮNG

Futsal là như vậy nên tiến bộ không ngừng, trong khi đó hai đội tuyển trẻ Việt Nam hiện nay là U-19 của HLV Hoàng Anh Tuấn và U-16 của HLV Đinh Thế Nam năm ngoái đều đã giành quyền vào vòng chung kết châu Á (thi đấu năm nay) nhưng sau thành tích vượt qua vòng bảng ấy về giải tán và… trùm mền. Chờ gần đến vòng chung kết tập trung và đi thi đấu.

Lại những cái thua nặng tại vòng chung kết của hai đội trẻ Việt Nam đang đó chờ họ. Các đội trẻ Việt Nam từ 16 đến U-19 mỗi năm số trận thi đấu đếm trên đầu ngón tay. Vậy hứa hẹn gì ở hai đội tuyển U-19 và U-16 tham dự vòng chung kết châu Á vào năm nay? Có lẽ lại những cái thua đậm vòng bảng rồi chia tay giải mà thôi.

Từ sau khi vượt qua vòng loại châu Á đến nay chẳng có một cuộc hội quân nào cả. Vậy thì làm sao các đội trẻ tiến bộ trên đấu trường quốc tế nếu vẫn giữ “khuôn mẫu” kiểu tập trung vụ mùa này.

Futsal tiến bộ nhanh là vì luôn quyết liệt và nhồi quốc tế liên tục còn bóng đá 11 người thì xưa nay vẫn có kiểu cách không thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm