Futsal Việt Nam sắp có HLV còn giỏi hơn Bruno

Chiều nay (5-3) Futsal Việt Nam ra mắt nhà tài trợ mới cho giải vô địch Quốc gia và Cúp Quốc gia. Ngoài việc truyền hình trực tiếp thì giải cũng được tường thuật trực tiếp qua sóng radio do chính bình luận viên nổi tiếng Vũ Quang Huy đảm nhiệm.

Lễ bốc thăm các cặp đấu vòng loại

Nếu như bóng đá Việt Nam quá nhiều phức tạp thì Futsal Việt Nam đang dần đi vào con đường quy cũ và thu hút được nhiều mạnh thường quân cũng như các cơ quan truyền thông quan tâm đến giải.

Chiều nay Futsal họp giới thiệu nhà tài trợ hai giải đấu trên là ngân hàng HDBank và công ty TNHH Đầu tư địa ốc TP (CityLand). Hai giải Futsal lớn quốc gia năm nay là Giải vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia sẽ mang tên HDBank.

Đại diện nhà tài trợ bắt tay Ban tổ chức sau lễ ký kết

Giải sẽ do VFF phối hợp với Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức diễn ra từ ngày 17-3 đến 24-6-2017. Riêng ở giải vô địch Quốc gia có những điều lệ mới được công bố trong cuộc họp báo giới thiệu nhà tài trợ này.

Theo đó ở giai đoạn 1 (vòng loại, từ ngày 17 đến 31-3) gồm có 5 đội tham dự, trong đó có ba đội tham dự giải vô địch Futsal Quốc gia 2016 gồm Sài Gòn FC, Hoàng Thư- Đà Nẵng, Hải Phương Nam- Phú Nhuận và hai đội lần đầu tham dự gồm Sanest Touris Khánh Hòa, Kim Toàn- Đà Nẵng. Năm đội này thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về. Bốn đội có thứ hạng cao nhất sẽ giành quyền tham dự giai đoạn 2 của giải.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, VPF chứng kiến lễ ký kết tài trợ

Ở gian đoạn 2 có 10 đội tham dự, trong đó có sáu đội (xếp từ 1 đến 6 của mùa giải năm rồi) gồm Thái Sơn Nam,  Sanna Khánh Hòa, Sanatech Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Thái Sơn Bắc và bốn đội vượt qua ở giaiđoạn 1 nói trên tham dự. 10 đội này cũng thi đấu theo thể thức vòng tròn lượt đi và về  để tính điểm xếp hạng chung cuộc.

Và cứ như thế, các đội xếp từ 1 đến 6 sẽ được đặt cách tham dự giai đoạn 2 của giải năm 2018. Các đội còn lại sẽ phải tham dự vòng loại.

Lễ ký kết tài trợ có đầy đủ quan chức lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF và VPF

Đội vô địch s44 đại diện cho Futsal Việt Nam dự giải vô địch các CLB châu Á , còn đội á quân sẽ tham dự giải vô địch các CLB Đông Nam Á  với điều kiện các CLB này phải đủ chuẩn của AFC và AFF đề ra. Trường hợp những nhà vô địch của Futsal Việt Nam không đủ các chuẩn của AFC, AFF thì LĐBĐ Việt Nam sẽ cử các đội tiếp theo đáp ứng được yêu cầu thủ hai tỏ chức trên tham dự các giải quốc tế.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng phát biểu tại buổi lễ

Theo kế hoạch giai đoạn 1 (tức vòng loại) diễn ra tại NTĐ Quân Khu 5, Đà Nẵng. Giai đoạn hai, lượt đi (từ ngày 10-4 đến 22-4) và lượt về (từ ngày 10-6 đến 24-6) tại NTĐ Quân  Khu 7- Trung tâm TDTT Quốc phòng 2 tại TP.HCM

Riêng ở giải Cúp Quốc gia HDBank 2017 sẽ diễn  ra từ ngày 26-11 đến 3-12 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Đại diện VFF, VOV và nhà tài trợ trả lời báo chí

Sắp tới, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có "thuyền trưởng" mới để thay thế HLV trưởng tạm quyền Nguyễn Bảo Quân sau khi HLV Bruno Garcia chia tay. Vị thuyền trưởng mới của Futsal Việt Nam chưa được tiết lộ danh tính, song là một nhà cầm quân được cho là còn giỏi hơn cả HLV Bruno Garcia. Vị HLV mới này cũng đến từ Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm