Giải vô địch Futsal Đông Nam Á:

Futsal Việt Nam tìm suất đi châu Á… rồi World Cup

Giải vô địch Futsal Đông Nam Á diễn ra từ ngày 26-10 đến 3-11, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Tuyển Việt Nam tìm suất châu Á và từ đó cố gắng viết lại câu chuyện World Cup.

Đại diện nhà tài trợ giải HDBank, VOV và VFF chứng kiến buổi ký kết tài trợ giải.

Đặc biệt giải này Úc không tham dự, bốn đội vào bán kết cũng là bốn suất dự vòng chung kết (VCK) châu Á vào tháng 2 năm tới đại Đài Loan. Tại VCK châu Á năm tới, Futsal Việt Nam cố gắng lọt vào bán kết như từng làm được tại Uzbekistan năm 2015 để lấy suất dự World Cup.

Do đội Philippines và Đông Timor không đăng ký tham dự giải châu Á nên nếu trường hợp hai đội này vào bán kết tại giải Đông Nam Á này thì họ cũng không được dự VCK châu Á. Lúc đó sẽ xác định hai đội bị loại ở vòng bảng có thành tích tốt nhất đi dự giải châu Á. Nói là vậy nhưng Philippines và Đông Timor chỉ là hai đội… nhận “mưa gôn” tại giải này mà thôi. 

Tuyển Việt Nam từng đánh bại tuyển Nhật để có suất dự World Cup.

Kết quả bốc thăm, chủ nhà Việt Nam rơi vào bảng A có năm đội cùng Brunei, Myanmar, Indonesia và Philippines. Trong khi đó bảng B gồm Thái Lan, Lào, Malaysia và Đông Timor.

Quá dễ thấy ở bảng A hai suất vào bán kết là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam, Myanmar và Indonesia, còn bảng B là Thái Lan và Malaysia. Quan trọng là thầy trò HLV Rodrigo của Việt Nam còn phải nỗ lực lên ngôi đầu bảng A để tránh Thái Lan chẳng khó để nhất bảng B.

Và như thế có thể nói rằng tấm vé đi dự VCK châu Á tháng 2 năm tới tại Đài Loan có vẻ như đã có với Futsal Việt Nam. Vấn đề là tuyển Việt Nam có “thần may mắn” mỉm cười như hồi VCK châu Á ở Uzbekistan hay không mà thôi. Lần đó Việt Nam đã may mắn hòa Nhật Bản trong 50 phút thi đấu (kể cả hai hiệp phụ) để vào loạt luân lưu, rồi sau đó thắng Nhật để vào bán kết châu Á và có suất World Cup.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao hoa cho nhà tài trợ và VOV.

Độc đáo là lần đó HLV Bruno Garcia của tuyển Việt Nam dẫn đội đánh bại tuyển Nhật do chính HLV Rodrigo mà bây giờ là HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Chuẩn bị giải Đông Nam Á này, tuyển Việt Nam sang Trung Quốc dự giải Quốc tế mời (hiện nay đội đã ở Trung Quốc) đá ba trận tại đó và ngày 23-10 mới về nước.

Tuyển Việt Nam "săn" vé dự giải châu Á là không khó.

Ngày 27-10, tuyển Việt Nam ra quân gặp Philippines. Còn ngày 26-10 thì có bốn trận của hai bảng A và B thi đấu nhưng do bảng A năm đội nên Việt Nam được nghỉ.

+ Lịch thi đấu của Việt Nam tại giải Đông Nam Á:

-          Ngày 27 gặp Philippines (19 giờ 30)

-          Ngày 28 gặp Indonesia (19 giờ 30)

-          Ngày 29 gặp Brunei (19 giờ)

-          Ngày 30 gặp Myanmar (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm