Futsal World Cup: Chủ nhà Colombia 'theo' Việt Nam

Trận thứ hai trong loạt trận vòng 16 đội Futsal World Cup vừa kết thúc ít phút trước đây, chủ nhà Colombia đã phải nói lời chia tay sau trận đấu đầy kịch tính.

Các cầu thủ Colombia thất vọng sau loạt luân lưu

Paraguay, đội đã từng thắng Việt Nam 7-1 ở vòng bảng đã bày binh bố trận cực kỳ hợp lý để rồi hai đội hòa nhau không bàn thắng ở 50 phút thi đấu (hai hiệp phụ mỗi hiệp 5 phút). Hai đội bước vào loạt luân lưu (3 quả) và Paraguay đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Colombia 3-2 giành quyền vào tứ kết.

Paraguay trên cơ nhưng chờ loạt luân lưu mới thắng

Trước sức ép khủng khiếp từ trên khán đài nhà thi đấu Coliseo El Pueblo Cali thuộc TP Cali, đội khách Paraguay đã kiểm soát thế trận cực tốt và họ đã đạt được điều họ mong muốn là đi tiếp.

Thực tế cách thể hiện ở vòng bảng thì Paraguay vẫn nhỉnh hơn Colombia. Ở trận đầu vòng bảng dù có ưu thế sân nhà và khán giả nhà nhưng Colombia đã hòa trối chết với Bồ Đào Nha.

Sang trận thứ hai vào những giây cuối cùng của trận đấu họ san bằng được 3-3 trước á quân châu Á Uzbekistan. Đến trận cuối cùng vòng bảng khó khăn lắm, họ mới thắng được đội yếu nhất bảng A Panama 4-3.

Chủ nhà Colombia đành làm khán giả của giải từ tứ kết

Vào vòng 16 đội thì gặp Paraguay đẳng cấp thế giới, song Colombia có được thuận lợi thi đấu sân nhà tiếp sức rất nhiều từ bốn khán đài, hàng ngàn khán giả  luôn hô vang “Colombia, Colombia”.

Trong khi đó Paraguay chơi chặt chẽ và nhiều lần tổ chức tấn công song Colombia phòng ngự cũng xuất sắc.

Các cầu thủ Paraguay vui mừng vào tứ kết

Thực tế cho thấy HLV Carlos Chilavert của Paraguay rất cẩn trọng khi đối đầu với chủ nhà có nhiều ưu thế. Paraguay rất ít phạm lỗi và luôn cảnh giác trong va chạm khi tranh bóng trong vùng cấm cầu môn nhà. Chính điều này đã làm cho Paraguay thành công.

Suốt 50 phút của hai hiệp chính và hai hiệp phụ không bên nào ghi được bàn thắng. Trong loạt luân lưu Paraguay đã thắng 3-2 giành quyền đi tiếp.

Như vậy Việt Nam và Colombia đã chia tay giải sau vòng 16 đội. Nga và Paraguay giành quyền đi tiếp.

Ngày mai (22-9) tiếp tục các trận vòng 16 đội: Brazil - Iran, Tây Ban Nha - Kazakhstan; Bồ Đào Nha - Costa Rica.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm