Futsal World Cup: Không có 'tí' cơ hội nào cho nhà vô địch châu Á

Sáng nay (13-9), lượt trận đầu vòng bảng Futsal World Cup đã kết thúc. Nhà vô địch châu Á - Iran khi đối đầu với đội bóng đẳng cấp hàng đầu thế giới Tây Ban Nha đã chẳng có một cơ hội nào.

Nhà vô địch châu Á Iran (trắng) hầu như chẳng có cơ hội nào trước Tây Ban Nha

Nhà vô địch châu Á Iran (trắng) hầu như chẳng có cơ hội nào trước Tây Ban Nha

Ngay phút thứ nhất, Tây Ban Nha đã có bàn do công Lozano, đến phút 6’34” thì Tây Ban Nha nhân đôi cách biệt do công Ruiz. Với hai bàn lận lưng, Tây Ban Nha không gây sức ép nữa mà lùi về phần sân nhà chơi chắc, chờ Iran tràn lên tấn công và hở sườn.

Thật vậy, Iran buộc phải tràn lên tấn công để có bàn san bằng tỉ số. Và khi tấn công thì thường hở sườn. Tây Ban Nha có bàn gia tăng tỉ số lên 3-0 do công của Aicardo ghi phút 16’12”. Hiệp 1 cũng kết thúc với tỉ số này.

Các "nghệ sĩ" Futsal Tây Ban Nha mừng chiến thắng

Các "nghệ sĩ" Futsal Tây Ban Nha mừng chiến thắng

Sang hiệp 2, Iran vẫn không xoay chuyển  được thế trận và bị thủng thêm bàn thứ tư phút 29’09” do công Miguelin.

Nhìn tuyển Iran, nhất là tại vòng chung kết Asian Cup tại Uzbekistan, giải đấu mà tuyển Việt Nam giành vé đi World Cup này thấy họ đá "khủng khiếp", hoàn hảo kỹ chiến thuật, thế mà gặp Tây Ban Nha thì nhà vô địch châu Á nhưng những… chú cừu non chơi Futsal.

Phút 27’12”, Iran được hưởng phạt đền và Zadeh rút ngắn 1-4 cho Iran. Chưa đầy năm phút sau thì lại Aicardo gia tăng 5-1 cho Tây Ban Nha. Đây cũng là kết quả cuối cùng trận đấu.

Kết quả các trận còn lại sáng nay: Đảo Solomons thua Costa Rica 2-4, Azerbaijan thắng đậm Ma Rốc 5-0. Cường quốc Futsal Argentina khó khăn lắm mới thắng được đội bóng vùng Trung Á Kazakhstan 1-0.

Như vậy vòng chung kết Futsal World Cup đã đi xong lượt trận thứ nhất vòng bảng.

Ở lượt trận thứ nhất, hai trong số bốn đại diện châu Á đã chiến thắng, đó là Việt Nam thắng Guatemala 4-2, Úc thắng Mozambique 3-2, Thái Lan thua Nga 4-6, còn Iran đại bại trước Tây Ban Nha 1-5.

+ Lượt trận thứ hai bảng A và B diễn ra vào 6 giờ và 8 giờ sáng mai (ngày 14-9, giờ VN) như sau: Panama-Bồ Đào Nha; Ai Cập-Nga; chủ nhà Colombia-Uzbekistan; Thái Lan-Cuba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm