(K+PM trực tiếp 8 giờ sáng 15-9)

Futsal World Cup, Việt Nam - Paraguay: HLV Paraguay cảnh báo đội tuyển Việt Nam

Trang web của FIFA nhận định rằng sau kết quả “ngựa về ngược” mà đội tuyển Futsal Việt Nam đánh bại Guatemala 4-2 thì khi gặp Paraguay đội Việt Nam phải nỗ lực gấp đôi mới mong có một kết quả tích cực.

đối thủ rất mạnh nhưng thầy trò HLV Bruno vẫn rất tự tin khi đối đầu với Paraguay. Ảnh: QUANG THẮNG

Trả lời báo Guiranies, HLV Carlos Chilavert của Paraguay phân tích: “Ở lượt trận thứ hai này Ý sẽ có chiến thắng thứ hai trước Guatemala và họ chính thức có suất vòng 16 đội. Trong khi đó, đội Việt Nam phải nỗ lực gấp bội mới có một kết quả tích cực với chúng tôi. Chúng tôi đã thua Ý ở lượt đầu sau hai lần vượt lên dẫn bàn vì những sai lầm cá nhân và chúng tôi sẽ khắc phục trong trận gặp Việt Nam và sẽ thắng hai trận còn lại để lấy suất nhì bảng. Riêng Việt Nam thì có lợi thế ở trận cuối gặp Ý đã sớm đoạt vé vào vòng trong”.

Paraguay có đẳng cấp cao và từng nhiều lần vô địch thế giới nhưng trong trận thua Ý họ lại thể hiện những sai lầm lẫn sự chủ quan. Trong khi đó, đội tuyển Futsal Việt Nam do HLV Bruno dẫn dắt đã biết mình biết ta nên có đợt tập huấn học hỏi được những tinh hoa của Futsal giàu kỹ thuật lẫn sức mạnh như Tây Ban Nha, như Argentina để cọ xát và thích nghi. Việc HLV Bruno chọn Argentina làm đối thủ tập huấn nhằm mục đích chuẩn bị cho trận gặp Paraguay vì hai đối thủ này có lối chơi rất giống nhau. Ngoài ra hành trang tập huấn từ Nhật Bản sang Tây Ban Nha rồi Argentina trước khi đến Colombia thi đấu cũng nằm trong kế hoạch của HLV Bruno nhằm giúp cầu thủ thích nghi dần với múi giờ và không bị thay đổi nhịp sinh học quá lớn, đồng thời cọ xát với những nền bóng đá khác nhau giống như ở vòng bảng cũng gặp những đối thủ tương tự.

Nhận xét về đội tuyển Futsal Việt Nam, HLV Carlos Chilavert của Paraguay nói: “Nếu như người Ý trừng phạt Paraguay từ những sai lầm cá nhân thì tương tự đội bóng đến từ Đông Nam Á đã trừng phạt Guatemala theo cách tương tự. Chúng tôi sẽ không chủ quan trước đội Việt Nam nhưng tin chắc là sẽ thắng đội Việt Nam rồi sau đó thắng cả Guatemala để đoạt vé vào vòng trong”.

Vòng chung kết Futsal World Cup có 24 đội chia làm sáu bảng. Sau vòng bảng, mỗi bảng chọn hai đội nhất và nhì đi tiếp. Sáu đội đứng thứ ba của mỗi bảng so kè nhau để tìm ra bốn đội có thành tích tốt nhất để đi tiếp vào vòng 16 đội. Nếu đội tuyển Futsal Việt Nam hoàn thành “kế hoạch 4 điểm” ở vòng bảng thì có cơ hội đi tiếp rất cao. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.