Gặp Scotland, cầu thủ Anh phải biết kiểm soát cảm xúc

Đó là bức thông điệp của HLV Gareth Southgate trước trận tiếp hàng xóm láng giềng Scotland tại Wembley vào ngày 11-11 này.

Đây là cuộc chạm trán giải chính thức đầu tiên của hai người hàng xóm kể từ năm 1999 đến nay.

Gặp Scotland, cầu thủ Anh phải biết kiểm soát cảm xúc ảnh 1
Southgate ngại Scotland không có gì để mất.

Tuyển Anh vẫn được đánh giá là đội kèo trên trong trận đấu này, phần vì lực lượng có giá trị cao hơn, phần vì được thi đấu ngay tại thánh địa Wembley. Thế nhưng mọi chuyện chưa hẳn thế khi quả bóng chưa lăn.

Southgate nói: “Quá khứ thế nào cũng sẽ không tác động lên cuộc chạm trán lần này. Tinh thần, tâm lý thi đấu của chúng tôi chiếm một vai trò quan trọng ở trận này. Chúng tôi được đánh giá cao hơn và đó cũng là điều sẽ giúp chúng tôi chiến thắng. Điều quan trọng nhất là cầu thủ của tôi phải biết kiểm soát cảm xúc của mình. Còn nếu không kiểm soát được thì tôi chẳng đảm bảo điều gì sẽ xảy ra với tuyển Anh. Cầu thủ phải biết đều đó”.

Tuyển Anh hiện đang dẫn đầu bảng F với bảy điểm có được qua ba trận. Lần đối đầu nhất là trận play off tranh suất dự Euro 2000 thì Scotland đã thắng Anh 1-0 trên sân nhà nhưng sau đó thua 0-2 tại Anh.

Bốn ngày sau khi tiếp Scotland, tuyển Anh sẽ đá giao hữu với Tây Ban Nha cũng trên sân huyền thoại Wembley.

Lần tập trung này tuyển Anh thiếu tiền vệ trẻ Dele Alli vì chấn thương, còn Theo Walcott chưa chắc có mặt do vợ sinh con. Nếu vắng Walcott quả là thiệt thòi cho tuyển Anh vì tiền đạo của Arsenal này hiện đang có phong độ rất cao. Thay vào đó Harry Kane trở lại sau khi vắng bóng ở tuyển Anh hai trận gặp Slovenia và Malta vì chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm