Gareth Southgate lên ghế HLV trưởng tạm quyền tuyển Anh

Một ngày sau khi HLV Roy Hodgson tuyên bố từ chức, Giám đốc điều hành LĐBĐ Anh (FA) Martin Glenn thông báo rộng rãi cựu tuyển thủ Anh Gareth Southgate đã tạm thời ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Anh để duy trì các buổi tập của tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 vào tháng 9.

Gareth Southgate tạm thời dẫn dắt tuyển Anh

Gareth Southgate sẽ tạm thời dẫn dắt tuyển Anh.

Gareth Southgate hiện là HLV trưởng U-21 tuyển Anh. Trong khi đó các hãng cược của Anh cũng đã bắt đầu ra kèo ai là người chính thức kế tiếp Roy Hodgson.

CEO của FA Martin Glenn cho biết người ngồi vào ghế tuyển Anh sẽ phải là người truyền cảm hứng đến đội bóng. Những nhân vật của FA đóng vai trò tìm HLV trưởng thay Roy Hodgson sẽ là Giám đốc kỹ thuật FA Dan Ashworth, Phó Chủ tịch FA David Gill. Lần này nhiều khả năng FA sẽ lập một danh sách ứng viên nhằm tìm một HLV làm lâu dài cho tuyển “tam sư”.

Nói về khả năng FA sẽ tìm thầy ngoại hay thầy nội, đại diện tổ chức này vẫn chưa đưa ra quan điểm. Riêng bản thân đội trưởng tuyển Anh Rooney, cầu thủ đá dưới thời các thầy ngoại như Sven Goram Eriksson và Capello thì cho biết: “Tốt nhất là thầy nội nhưng điều đó không quan trọng bằng tìm người đúng ngồi vào ghế nóng để phát huy hết sở trường tuyển Anh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm