Gì mà phải nặng lời với ông Tuấn “con”

Rõ ràng là hên xui, trong bóng đá hay còn phải hên. Đội U-18 Việt Nam tại giải U-18 Đông Nam Á này thể hiện tốt, nhưng rõ ràng gặp Myanmar ở trận cuối cùng vòng bảng đêm qua. U-18 Việt Nam đã không hên và phải nói rằng, Myanmar đã chiến đấu rất cật lực và họ xứng đáng vào bán kết.

Áp lực của U-18 Việt Nam trước U-18 Myanmar là cực lớn

HLV Hoàng Anh Tuấn có thể bị mang ra “bêu xấu” nhưng những người làm chuyên môn đã nhìn thấy rất nhiều và tập thể U-18 Việt Nam này sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa nếu đầu tư tốt.

Thua giải Đông Nam Á có khi lại là tốt cho vòng loại châu Á vào tháng 10 tới, nơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chinh phục tấm vé châu Á và thậm chí nỗ lực kiếm suất World Cup trẻ như thầy trò ông từng làm được tại Bahrain vậy.

U-18 Indonesia dội mưa gôn vào lưới U-18 Brunei

Mấu chốt của vấn đề là đêm 13-9, U-18 Việt Nam đã thua U-18 Myanmar trong một trận đấu mà chỉ cần hòa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vào bán kết với tư thế nhất bảng. Còn chủ nhà Myanmar phải thắng mới vào bán kết.

Trong một cuộc chạm trán, chiến thắng chỉ dành cho một và cuối cùng Myanmar đã thành công. U-18 Myanmar có quá nhiều lợi thế từ việc họ thi đấu sân nhà được hàng ngàn khán giả nhà ủng hộ. Thậm chí họ chơi rất rát để giằng mặt U-18 Việt Nam và xem ra “miếng mảng” này Myanmar đã thành công.

Trong một thế trận mà Myanmar phải thắng và họ đã thành công

Việt Nam có bàn sớm ngay phút thứ nhất, đó cũng là con dao hai lưỡi. 89 phút còn lại Myanmar đã áp dụng mọi phương kế, kể cả “hạ kế” cho rát đối thủ. Rất nhiều thời điểm họ đá rát đến độ các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải chùn chân và thậm chí có dấu hiệu né đòn. Lối chơi của U18 Việt Nam là giữ bóng phối hợp nhỏ nhưng trước một Myanmar đá quá dữ dằn, các cầu thủ Việt Nam tranh thủ chuyền nhanh để khỏi ăn đòn trong 89 phút còn lại của trận đấu.

U-18 Việt Nam hay, nhưng chủ nhà có quá nhiều lợi thế như đã nói ở trên mà họ cũng rất xuất sắc nữa nên họ ngược dòng đánh bại Việt Nam với tỷ số sít sao 2-1 cũng là chuyện bình thường.

Đau vì bị loại…quá đau. Việt Nam có ba trận thắng tuyệt vời, nhất là trận thắng Indonesia 3-0, tưởng chừng như cánh cửa đã mở toang cho U-18 Việt Nam nhưng cuối cùng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã ngậm chén đắng. Đó là sự nghiệt ngã của bóng đá.

Một tập thể trẻ thể hiện như thế cũng đáng ngẩng cao đầu rời giải. Bên cạnh đó, U-18 Việt Nam cũng đã có một bài học để trưởng thành hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm