Giá của đội tuyển

Thầy trò HLV Miura hội quân ở Hà Nội chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á vào giữa tháng 1-2016 trong cái lạnh lẽo và buồn man mác. Sự náo nức và hăm hở của giới hâm mộ không có nhiều, dù đội tuyển trẻ của thầy Nhật đang sở hữu nhiều cái tên “hot boy” của làng bóng. Càng không có chuyện các tuyển trạch viên ở CLB ráo riết săn lùng tài năng trẻ như những lần tập trung dưới thời Calisto.

Độ nhiệt của đội tuyển U-23 Việt Nam thể hiện rất rõ sau ba trận đấu với các đối thủ đến từ Nhật mà ông Miura khẳng định có trình độ cao hơn học trò của mình. Có một thống kê ở hai trận gặp đội nghiệp dư JFL Selection, sân Hàng Đẫy mở cửa miễn phí đủ lấp đầy hai phía khán đài A-B với khoảng 7.000-8.000 khán giả.

Việc đưa một đội tuyển mặc áo quốc gia chơi với đội nghiệp dư, dẫu là giao hữu vẫn mang lại chút lợn gợn về thể diện, bất chấp đối phương không chút tiếng tăm có mạnh hơn mình. Trong nhiều nỗi lo toan và khó khăn của đội tuyển U-23 Việt Nam chẳng tìm đâu ra đối thủ xứng tầm và xứng danh thì cái sự “hạ giá” của họ lâu nay đã xem là chuyện bình thường.

Thầy trò HLV Miura trong trận đấu giao hữu trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: XH

Không biết có phải vì tính thiếu hấp dẫn của một trận giao hữu hay không mà sự yêu mến và thông cảm của người xem đối với thầy trò Miura cũng có giới hạn. Hai trận thử nghiệm của U-23 quốc gia với đội hạng 4 Nhật đã gặp phải nhiều lời chê hơn tiếng khen. Thậm chí nhiều khán giả còn không đủ kiên nhẫn ngồi hết trận đếm bốn bàn thua của chủ sân Hàng Đẫy ở trận đầu và thua tiếp 0-1 ở trận “lượt về”.

Cho đến trận gặp các cầu thủ tuổi teen Osaka thì khán đài sân Hàng Đẫy càng hiu hắt hơn. Nó chỉ bằng một nửa số người của hai trận đấu trước, dù giá vé rất hữu nghị, 100.000-150.000 đồng.

Chắc hẳn ông Miura đã quá quen thuộc với cái cảnh người hâm mộ thờ ơ với đội tuyển qua mỗi thời kỳ. Đến nỗi có nhiều lúc trong cuộc họp báo chính thức, ông thầy người Nhật còn ngỏ lời hô hào khán giả hãy đến sân cổ vũ tinh thần cho cầu thủ của mình đông hơn.

Thế nhưng sự hào hứng và niềm tin của người mê bóng đá không rỗi rãi. Nó phải trải qua nhiều quá trình kiểm chứng và cô đọng cho cái gọi là tình yêu.

Và suy cho cùng thì cuộc chơi nào cũng có cái giá của nó!

U-23 Việt Nam di chuyển vào Bình Dương tránh cái lạnh miền Bắc

Chiều nay (20-10), thầy trò HLV Miura sẽ vào TP.HCM trước khi kéo quân xuống huấn luyện khoảng 10 ngày ở Bình Dương chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á với các đối thủ mạnh U-23 Úc, Jordan và UAE. Buổi tập nhẹ sáng qua, trung vệ Duy Khánh đã trở lại tập chung với đồng đội sau chấn thương. Hiện vẫn còn tám cầu thủ gồm Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hoàng Lâm, Hồng Duy, Hữu Dũng, Văn Thành, Hoài Anh, Tiến Dũng còn bị đau phải tập riêng hồi phục. Sau 10 ngày nữa, HLV Miura sẽ chính thức loại sáu cái tên để chốt danh sách 23 cầu thủ sang Qatar đá giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm