'Giải mã' Tuấn Anh

Chiều 18-11, Tuấn Anh vẫn ra sân sau những bài khởi động, “chơi bóng ném” với đồng đội. Rồi khi đồng đội tập đối kháng thì Tuấn Anh lại tập riêng với bác sĩ và dưới sự theo dõi của chuyên gia thể lực…

Tuấn Anh khởi động cùng đồng đội. Ảnh: HUY PHẠM

Có lẽ “lệnh cấm Tuấn Anh bén mãng đến sân” của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được dỡ bỏ chăng. Nhìn cách chạy và những bài tập của Tuấn Anh thì có lẽ tiền vệ này sẽ không đá vòng bảng. Vì có thể những ngày này việc hồi phục chấn thương tiến triển tốt nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng chẳng dám mạo hiểm quân át chủ bài của mình.

...Và Tuấn Anh đã... vui trở lại. Ảnh: HUY PHẠM

Theo quan sát của chúng tôi trong buổi tập chiều nay tại sân Thuwunna, khả năng hồi phục của Tuấn Anh rất lạc quan. Nếu như tuyển Việt Nam vào bán kết thì tiền vệ trung tâm này có thể ra sân. Chuyện Tuấn Anh tham gia buổi tập nhẹ (chủ yếu là những bài làm nóng, căng cơ, không tham gia tập đối kháng) làm báo chí Việt Nam… tò mò.

Tập cùng chuyên gia Đức Martin Forkel và trợ lý Đình Tuấn. Ảnh: HUY PHẠM

...Và chạy cùng đồng đội. Ảnh: HUY PHẠM

Về vấn đề này trưởng đoàn Lê Hoài Anh giải thích: “Chúng tôi vẫn đang theo dõi thông tin từ bác sĩ của đội, mọi phát biểu ở đây đều không chính xác. Việc Tuấn Anh có tham gia trận nào vòng bảng hay không là việc bác sĩ theo dõi sát sao và báo cáo HLV trưởng, còn thời điểm này thì chưa thể trả lời được”.

Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi thì khả năng Tuấn Anh ra sân  ở vòng bảng dù băng ghế dự bị, hay vào sân ít phút cũng là… khó. Khó là vì HLV Hữu Thắng phải cho cầu thủ này hồi phục thật tốt đã.

Mặt khác, thực tế là với các đối thủ Myanmar, Malaysia và Campuchia thì việc thiếu Tuấn Anh tuyển Việt Nam vẫn… có thể có nhiều phương án lựa chọn khác.

Chính vì vậy Tuấn Anh dù có hồi phục chấn thương khả quan trong những ngày tới thì đó vẫn là “cửa để dành” từ bán kết (nếu vượt qua vòng bảng) mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.