Giải U-19 Đông Nam Á: Việt Nam lên ngôi nhất bảng

Giải U-19 Đông Nam Á: Việt Nam lên ngôi nhất bảng ảnh 1
U-19 Việt Nam đã có trận thắng dễ U-19 Đông Timor

Ra sân với đội hình mạnh nhất, U-19 Việt Nam quyết định “chỉnh” thước ngắm để ghi bàn. Và thật vậy, bốn bàn thắng lần lượt được ghi đều xuất phát từ các đường tạt bóng bên cánh phải theo hướng tấn công của U-19 Việt Nam.

Giải U-19 Đông Nam Á: Việt Nam lên ngôi nhất bảng ảnh 2
U-19 Malaysia (áo vàng) không phải là đối thủ "dễ chơi" với U-19 Việt Nam

Đông Timor đã thắng Philippines 2-1 ở lượt trận  đầu nhưng Philippines thì quá yếu. Các cầu thủ trẻ Đông Timor được cái thể hình rất đồng đều, cao và đẹp nhưng họ đến từ một nền bóng đá thuộc loại yếu nhất ở Đông Nam Á thì thật khó trông chờ các cầu thủ thể hiện tốt trước U-19 Việt Nam. Với quyết tâm cao, không khó để các cầu thủ trẻ Việt Nam có một một chiến thắng. Hầu như suốt 90 phút chỉ là những tình huống chống cự yếu ớt của đội trẻ đến từ Đông Timor.

Ngay phút 13, từ pha tấn công biên, Minh Dĩ đảo tạt bóng vào trung lộ và Tấn Sinh lên tham gia tấn công đã bật cao đội đầu mở điểm cho U-19 Việt Nam. Trận đấu này phải thừa nhận rằng tiền vệ Minh Dĩ (PVF) đã thi đấu cực kỳ năng nổ và kỹ thuật khéo léo, Dĩ đã “xé nát” hàng phòng ngự cao to của Đông Timor.

Phút 26, lại Minh Dĩ tạt vào từ cánh phải, lần này Tiến Linh lao vào như tên bắn đội đầu gia tăng cách biệt 2-0…

Phút 80, U-19 Việt Nam vẫn khoét vào biên phải, một cầu thủ tạt vào Minh Dĩ đứng trong vùng gần 5,5 m của thủ thành Đông Timor. Dĩ nhả bóng về, Thanh Hậu lao lên thực hiện cú vô lê cực mạnh. Thủ môn đội bạn không bắt dính bóng và Anh Tỷ lao vào đệm cận thành nâng tỉ số lên 3-0.

… Rồi phút cuối cùng trận đấu Đông Timor gỡ bàn danh dự từ sự khinh địch của các trung vệ cũng như thủ môn Tiến Dũng để Gama rút ngắn 1-3. Phút bù giờ 90+4, thì Anh Tỷ hoàn thành cú đúp và đóng đinh trận đấu giúp U-19 Việt Nam thắng U-19 Đông Timor 4-1.

Thắng trận này, U-19 Việt Nam đã vươn lên ngôi đầu bảng A với bốn điểm. Trận đấu trước đó U-19 Malaysia đã thắng U-19 Philippines 5-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm