Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên: Căng ngay từ đầu

Trận đầu tiên lúc 15 giờ 30 là cuộc chạm trán giữa U-21 Thái Lan và U-21 Gangwon. Đại diện đến từ Hàn Quốc hầu hết là những cầu thủ 16, 17 tuổi (sinh năm 1999, 2000) nhưng không có nghĩa trẻ người non dạ. Còn phía U-21 Thái Lan với 2/3 đội hình từng dự các giải quốc tế châu Á và Đông Nam Á là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trong danh sách U-21 Thái Lan có những cái tên như Worachit, Samphaodi, Worawut, Jantum, Boonprasert… quen thuộc của lứa “gà chọi” cho SEA Games 2017. Riêng HLV Da Han Lim thì cho biết U-21 Gangwon có nhiều cầu thủ từng tham dự các giải châu Á. Ai cũng biết một đội trẻ đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục như Hàn Quốc… không phải dạng vừa.

Chính vì thế, cuộc đối đầu của hai đội khách mời quốc tế rất đáng xem và hứa hẹn sẽ căng thẳng, hấp dẫn.

HLV Kyi Lwin (giữa) khiêm tốn muốn học hỏi đội chủ giải U-21 báo Thanh Niên. Ảnh: TRƯƠNG TÚ

Lúc 19 giờ là trận U-21 báo Thanh Niên gặp U-21 Myanmar. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Chút khó khăn của đội là giải U-21 trong nước kết thúc đã lâu, các em được trả về CLB sau đó mới tập trung trở lại nên điểm rơi phong độ chưa hoàn chỉnh”.

Về đội trẻ Myanmar có sáu tuyển thủ quốc gia vừa tham dự AFF Suzuki Cup 2016 đều dưới 23 tuổi như Than Paing, Thiha Zaw, Ng Ng Lwin, Yan Naing Oo, Nanda Kyaw... sân chơi này sẽ giúp họ tích lũy thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho SEA Games năm tới.

Trả lời báo chí, HLV Kyi Lwin khiêm tốn nói U-21 Myanmar có sáu tuyển thủ quốc gia nhưng chưa hẳn là đội mạnh: “Tôi chỉ hứa là các học trò sẽ dốc hết sức mình cho từng trận một. Trước giờ bóng lăn, tôi chưa thể nói về điều gì, chỉ biết là các cầu thủ U-21 Myanmar luôn nghiêm túc học hỏi khi gặp gỡ nhiều đại diện của các nền bóng đá mạnh châu lục”.

Trận ra quân của đội bóng U-21 báo Thanh Niên gặp ngay liều thuốc thử mạnh nhưng không có nghĩa chủ giải thất thế. HLV Phạm Minh Đức có trong tay những quân bài rất tốt như anh em nhà Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Bùi Tiến Dụng đều khoác áo tuyển U-19 quốc gia. Bên cạnh đó, U-21 Việt Nam còn có trung vệ Bùi Tiến Dũng (đội tuyển quốc gia), Hồ Tấn Tài, Minh Dĩ, Văn Hào, Đức Chinh, Lâm Ti Phong, Trùm Tỉnh… đều là những gương mặt “số má” của U-19 Việt Nam vừa đoạt vé vào vòng chung kết World Cup.

Vấn đề còn lại của HLV Phạm Minh Đức là thách thức về thời gian chỉ trong một tuần sẽ “lắp ghép” khối rubik này ra sao để trở thành một cỗ máy vận hành đồng bộ.

Phát biểu trước trận đấu

+ HLV Ithsara Sritharo (U-21 Thái Lan): “U-21 Thái Lan nuôi mục tiêu cao nhất tại giải này. Chúng tôi hay nói với nhau là nếu muốn vô địch SEA Games 2017 thì trước tiên hãy vô địch giải U-21 quốc tế”.

+ HLV Da Han Lim (U-21 Gangwon): “Cầu thủ của tôi còn rất trẻ, cần học hỏi nhiều nên chúng tôi không đặt mục tiêu vô địch. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng tối đa cơ hội, U-21 Gangwon sẽ đi sâu vào giải”.

+ HLV Phạm Minh Đức (U-21 báo Thanh Niên): “Nhân sự của chúng tôi rất tốt nhưng vẫn cần thêm thời gian để các em thi đấu trên sân hiểu ý nhau hơn. Trước tiên, chúng tôi phải vượt qua trận đầu gặp U-21 Myanmar rồi tính tiếp”.

+ HLV Kyi Lwin (U-21 Myanmar): “Đây là một giải đấu chất lượng. Chúng tôi mong mỏi học nhiều điều từ các đối thủ mạnh để nhắm đến tương lai SEA Games năm tới”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.