Giải vô địch bóng đá nữ: Xáo trộn trật tự tốp 4

Ở cuộc đối đầu được dự báo gay cấn nhất vòng đấu, Phong Phú Hà Nam ở thế “kèo trên” thi đấu rất nỗ lực vẫn không thể đánh bại được Than KSVN. Nếu hàng công của chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn thì trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Khổng Thị Hằng đã xuất sắc cản phá hầu hết cú sút của tiền đạo Phong Phú Hà Nam. Điển hình là ở phút 63, Thanh Hương thực hiện pha chuyền bóng đẹp cho Nguyễn Thị Liễu băng vào dứt điểm căng. Nhưng phản xạ tuyệt vời của Khổng Thị Hằng vừa kịp lúc giúp Than KSVN tránh được bàn thua trông thấy.

Mặc dù thi đấu “dưới màu” nhưng đội khách cũng tạo ra được tình huống mở tỉ số gần cuối trận. Trong pha đối mặt thủ thành Lại Thị Tuyết, Trúc Hương non kinh nghiệm dứt điểm lóng ngóng, lỡ mất cơ hội đem về chiến thắng cho đội nhà.

Tuy nhiên, với 1 điểm quý giá, Than KSVN với đa phần là các tuyển thủ U-19 quốc gia tiếp tục cho thấy họ là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tranh vào tốp 4 đội mạnh nhất giải.

Ở trận đấu sớm ngày 7-11, Hà Nội 1 dù không tung ra đội hình mạnh nhất vẫn dễ dàng đè bẹp Hà Nội 2 tỉ số vừa đúng của một ván tennis. Chiến thắng 6-0 do Hải Yến, Biện Thị Hằng (hai bàn), Hồ Thị Quỳnh, Thu Hiền lần lượt lập công giúp Hà Nội 1 (17 điểm) tạm vươn lên vị trí nhì bảng sau TP.HCM (21 điểm), xếp trên Phong Phú Hà Nam (17 điểm) và Than KSVN trên bảng tổng sắp.

Trong hai ngày 9 và 10-11 tới, vòng đấu thứ hai tiếp diễn với cặp đấu đáng chú ý giữa hai ứng viên vô địch TP.HCM 1 và Hà Nội 1. Trong khi đó Phong Phú Hà Nam nhẹ nhàng đối đầu tân binh Sơn La, Than KSVN tiếp đối thủ khó chịu TNG Thái Nguyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm