Giải vô địch U-19 ĐNÁ: Vừa đá vừa nhìn Úc và Thái Lan

Lứa U-19 lần này do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt có được sự may mắn khi đã trải qua nhiều giải quốc tế. Sau ngôi á quân Đông Nam Á năm ngoái (thua U-19 Thái Lan 0-6 trong trận chung kết tại Lào), đến thời điểm này đội U-19 Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc cọ xát quốc tế quan trọng như Cúp Tứ hùng Nations Cup tại Malaysia đứng hạng ba và vô địch Cúp Tứ hùng Myanmar - KBZ Bank mới đây.

Đội U-19 Việt Nam cũng đã sang Trung Quốc đá giao hữu với U-19 Guangzhou Evergrande và thắng 1-0… Tính ra lứa U-19 này đã có được nhiều giải quốc tế và nhiều đối tượng khác nhau để cọ xát, trong đó gặp cả U-18 Sapporo (Nhật) hay đại diện trẻ của Trung Quốc...

Khác biệt so với những lứa U-19 trước đây là HLV Hoàng Anh Tuấn quy tụ được nhiều cầu thủ U-19 đã tham gia đấu trường V-League như Quang Hải (Hà Nội T&T), Thanh Hậu (HA Gia Lai), Tiến Linh, Duy Khánh (B. Bình Dương)...

Buổi tập tại Hà Nội chuẩn bị cho trận khai mạc của U-19 Việt Nam. Ảnh: VFF

Tại giải vô địch U-19 Đông Nam Á diễn ra tại Hà Nội, khai mạc chiều 11-9, hai đối thủ cộm cán của U-19 Việt Nam vẫn là U-19 Úc và U-19 Thái Lan. Ở giải U-19 Đông Nam Á 2013, thế hệ của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Lâm Ti Phông, Tuấn Tài vào chung kết nhưng lại thua chủ nhà U-19 Indonesia. Lần này thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được chơi trên sân nhà nên sẽ là nguồn động viên lớn cho các cầu thủ ra trận, dù sẽ phải đối đầu với hai đối thủ rất xương là U-19 Thái Lan (bốn lần vô địch giải U-19 Đông Nam Á) và U-19 Úc mang lối đá hiện đại như bóng đá châu Âu (FIFA xếp Úc vào khu vực Đông Nam Á trên bản đồ bóng đá).

Tại giải tứ hùng KBZ Bank vừa qua, U-19 Thái Lan thua U-19 Việt Nam 0-1. Lần này thì cả hai đội hầu như giữ nguyên thành phần từng chạm trán nhau ở trận chung kết giải vô địch U-19 Đông Nam Á năm ngoái tại Lào mà Việt Nam đã thua 0-6.

Đội U-19 Việt Nam ở bảng A cùng Malaysia, Đông Timor, Singapore và Philippines, còn bảng B là Thái Lan, Úc, Lào, Myanmar, Campuchia và Indonesia. Xét trên chuyên môn thì bảng B quá nặng còn bảng A thì chắc chắn chủ nhà sẽ không khó lấy một suất đầu. Suất còn lại được dự báo nhiều khả năng là Malaysia.

Có thể nói đến bán kết thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mới có những thử thách nghiệt ngã, còn vòng bảng thì là vừa đá vừa dưỡng chân.

Ngoài ra cũng cần nhắc đến đội U-19 Úc rất đáng ngại bởi không chỉ khéo mà còn khỏe và giàu sức mạnh.

U-19 Việt Nam đốt thử đã rất kêu và hy vọng đốt thật trên sân nhà sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình trong bản đồ bóng đá trẻ khu vực.

Lịch thi đấu của đội U-19 Việt Nam trên sân Hàng Đẫy

+ 19 giờ ngày 11-9: Gặp U-19 Singapore

+ 19 giờ ngày 13-9: Gặp U-19 Philippines

+ 19 giờ ngày 15-9: Gặp U-19 Đông Timor

+ 19 giờ ngày 17-9: Gặp U-19 Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm