Giám đốc Amitie-SC TP.HCM Kitaguchi: ‘2020 sẽ lên chơi V-League!’

Học viện Amitie-SC TP.HCM chính thức tuyển học viên và trước mắt năm nay đội sẽ gia nhập giải hạng Ba quốc gia… Giám đốc Kitaguchi của Amitie-SC TP.HCM chia sẻ:

“Chúng tôi làm bóng đá theo từng bước chắc chắn. Năm qua là thuyết phục phụ huynh thay đổi cách nhìn về cầu thủ bóng đá, thay đổi cách nhìn về các em nhỏ nếu đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp thì sẽ có nền tảng văn hóa và ứng xử nhã nhặn từ bóng đá cộng đồng.

Ở Việt Nam hầu hết các phụ huynh có quan niệm cho con em mình chơi bóng đá là để có sức khỏe, cho vui và nghề bóng đá rất chông chênh. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi là hướng đến các em nhỏ khi trở thành cầu thủ rồi thì họ còn là người có những đóng góp tích cực cho xã hội chứ không riêng gì những trận bóng trên sân.

Ban huấn luyện CLB Amitie-SC TP.HCM xiết chặt tay hội trưởng Hội CĐV VFS (giữa). Ảnh: TP

Nói vậy không phải là chúng tôi chỉ dừng lại ở bóng đá phong trào, bóng đá cộng đồng. Kế hoạch của chúng tôi là năm nay sẽ tham dự giải hạng Ba, lộ trình và mục tiêu là đến năm 2020 chúng tôi sẽ có đội chơi V-League. Trước mắt thành phần tuyển chọn là ban huấn luyện người Nhật nhưng về lâu về dài chúng tôi sẽ đào tạo những HLV Việt Nam đảm nhận công tác này bên cạnh những HLV Nhật. Chúng tôi đã có tư cách pháp nhân ở Việt Nam và chúng tôi đang tiếp tục tiến hành các thủ tục pháp lý, mọi chuyện đang tiến triển tốt. Đây là một đội bóng của Việt Nam và của TP.HCM chứ không phải là một đội bóng nước ngoài”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm