Giám sát Đoàn Phú Tấn: 'Tôi không đôi co với Công Vinh'

Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn riêng giám sát Đoàn Phú Tấn để mọi người hiểu hơn về sự việc bên bàn trọng tài sau trận FLC Thanh Hóa - TP.HCM.

Giám sát Đoàn Phú Tấn. Ảnh: CTV

. Phóng viênSau trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và TP.HCM ngày 11-2 mà ông làm giám sát trọng tài, có sự việc đại diện CLB TP.HCM phản ứng với ông về công tác trọng tài. Ông có đề cập việc này vào báo cáo gửi ban tổ chức giải không?

+ Giám sát Đoàn Phú Tấn: Không! Tôi không đề cập.

. Vì sao sự việc như thế mà ông lại không báo cáo?

+ Nếu xảy ra hành động phản ứng thật sự, tôi sẽ phải báo cáo. Nhưng ở đây hành động phản ứng trọng tài đã được ngăn chặn, nên tôi thấy không cần phải báo cáo.

Khi xảy ra hành động phản ứng, chúng tôi có thể chỉ quan sát và tường thuật sự việc vào báo cáo nhưng chúng tôi không làm thế. Khi thấy có dấu hiệu phản ứng, chúng tôi thường đứng vào giữa người định phản ứng và trọng tài, để khuyên giải, ngăn chặn, cố gắng không để hành động phản ứng, mạt sát xảy ra. Tháo ngòi nổ thì tốt hơn là để cho bùng nổ rồi xử lý hậu quả. Làm như thế, có thể phải hứng chịu những cái không đáng phải hứng chịu. Nhưng tôi cho rằng không thể làm khác. Về nhà, trọng tài có thể mệt mỏi với chúng tôi nhưng trên sân, chúng tôi phải bảo vệ họ và cố gắng không để những sự việc quá khích xảy ra.

Sau trận đấu trên, tôi cũng đã ngăn chặn được nguy cơ phản ứng, bằng cách không để người của CLB tiếp xúc với trọng tài. Vì thế, việc phản ứng đã không thực sự xảy ra.

. Còn về thái độ của Quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh sau đó thì sao?

+ Khi bị ngăn chặn tiếp xúc với trọng tài, anh ta đã nổi nóng. Mà đã nổi nóng thì khó khôn. Anh ta còn trẻ, sẽ tự rút kinh nghiệm để ứng xử thích hợp với cương vị của mình.

Còn tôi, tuổi đã lớn rồi, tôi không muốn đôi co với ai, nhất là với những người trẻ. Tôi muốn sự việc chấm dứt tại đây và muốn mọi người hiểu đúng sự việc.

. Xin cám ơn ông.

Không có cơ sở để ra án phạt với Công Vinh

Những ngày qua, rất nhiều thông tin cho rằng Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh sẽ phải nhận án phạt vì đã phát biểu và phản ứng không đúng chỗ. Thực tế thì theo chính giám sát Đoàn Phú Tấn và cả những người trong cuộc, trong đó có tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận đấu trên thì may cho Công Vinh là hành vi của anh đã được chính giám sát Đoàn Phú Tấn chủ động ngăn chặn để Công Vinh không phạm sai lầm và không bị kỷ luật.

Cũng cần biết khi còn là cầu thủ, chỉ vì một hành vi tiến đến trọng tài và nói những lời lẽ xúc phạm mà cầu thủ này đã bị báo cáo lên và sau đó dẫn đến hàng loạt những sự cố không đẹp tiếp theo ảnh hưởng trực tiếp đến Công Vinh. Hy vọng qua lần được người lớn hiểu việc và ngăn chặn kịp thời sẽ giúp Công Vinh lớn hơn với vai trò của một lãnh đạo CLB thay vì cứ ứng xử như khi còn là cầu thủ.

NH 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm