Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2016

Giấu bài để đăng quang lần thứ 6

Nếu ưu thế của đội nữ Hà Nội 1 trong hai trận lượt đi và về là sức mạnh toàn diện từ lối đá tấn công và một hàng phòng ngự kín kẽ thì trận chung kết sức mạnh đấy đã không bất ngờ với chủ nhà TP.HCM 1.

Các nữ cầu thủ TP.HCM ăn mừng ngôi vô địch lần thứ hai liên tiếp ngay trên sân nhà Thống Nhất. Ảnh: CMQ

HLV Đoàn Kim Chi đã cho các học trò mình bắt bài được đối thủ quen thuộc, đồng thời tung ra những đòn độc mà hai lượt đi và về các học trò của Kim Chi chưa thể hiện hết mình.

Cũng có thể nói rằng cô trò HLV Kim Chi đã giấu bài rất kỹ và chỉ tung ra trong trận chung kết với hai lần sút tung lưới Hà Nội 1, xuất sắc bảo vệ chức vô địch ngay trên sân Thống Nhất. Đây cũng là chức vô địch thứ sáu, trong đó có hai năm liên tiếp TP.HCM đăng quang dưới triều đại HLV Đoàn Kim Chi rất mát tay ở hàng ghế ban huấn luyện.

Trong cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh nhất giải, các cầu thủ hai đội TP.HCM 1 và Hà Nội 1 đã cống hiến cho khán giả trận cầu mãn nhãn với các pha tấn công lẫn những bàn thắng đẹp mắt.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chủ động chơi tấn công ăn miếng trả miếng. Lẽ ra Hà Nội 1 đã có một thế trận hoàn toàn khác nếu cú đánh đầu vọt xà phút 19 của Nguyễn Thị Muôn được chuyển hóa thành bàn thắng.

Chỉ chín phút sau, đội bóng thủ đô buộc phải trả giá. Trong một tình huống đá phạt góc, Huỳnh Như treo bóng tạo cơ hội cho trung vệ Chương Thị Kiều lên tham gia tấn công đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

Đến phút 40, Huỳnh Như một lần nữa tỏa sáng khi cô nhanh chóng thoát xuống phá bẫy việt vị thành công. Trong thế đối mặt thủ môn Thùy Dương, chân sút TP.HCM 1 đã không bỏ lỡ cơ hội nâng cao cách biệt cho đội nhà.

Trong một chiều quá xuất thần, thủ môn - đội trưởng Kiều Trinh đã trở thành “lá chắn thép” xuất sắc cứu thua hàng loạt pha bóng tưởng như đã thành bàn của Hà Nội 1. Tình huống rõ nhất là phút 42, Biện Thị Hằng có cú đánh đầu tinh tế nhưng Kiều Trinh đã bay rướn hết người đẩy được bóng bằng những đầu ngón tay.

Đến phút 55, một lần nữa thủ môn xuất sắc nhất giải Kiều Trinh tiếp tục chiến thắng trong pha đối mặt với Nguyễn Thị Muôn, giúp TP.HCM 1 bảo toàn chiến thắng 2-0, đăng quang chức vô địch.

Tuy tạo được nhiều pha sóng gió về phía khu cấm địa đội chủ nhà nhưng trong một chiều không may mắn, các chân sút Hà Nội 1 đành rời sân trắng tay, ngậm ngùi nhìn TP.HCM 1 lần thứ hai liên tiếp đăng quang ngôi hậu.

 

Lạ lùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải

Chưa bao giờ trong một giải đấu mà danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải lại trao cho cầu thủ vắng mặt trong trận bán kết và chung kết. Thế mà chiều qua, nhiều người thật bất ngờ khi ban tổ chức giải vô địch bóng đá nữ 2016 lại làm điều đấy khi trao cho Nguyễn Thị Minh Nguyệt, người vắng mặt cả trong hai trận đấu quan trọng nhất giải là bán kết và chung kết. Giải thưởng trên cũng bất ngờ đối với Minh Nguyệt và giới chuyên môn bởi nó làm giảm đi giá trị của những nhà tổ chức, đồng thời dễ có suy nghĩ sự cào bằng trong danh hiệu thay vì phải là thành tích trao đúng người, đúng việc.

Tiếc cho một giải cá nhân giá trị nhất lại được chính những nhà tổ chức để lại hạt sạn rất lớn.

NG.HUY

Kết thúc giải vô địch bóng đá nữ 2016, giải phong cách được trao cho đội tuyển nữ Phong Phú Hà Nam. Các danh hiệu cá nhân: Huỳnh Như (TP.HCM 1) giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất; Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM 1) giải thủ môn xuất sắc nhất; Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội 1) giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm