Goal: “Việt Nam như người anh cả khu vực”

Bóng đá Malaysia đã khao khát giành tấm vé tham dự sân chơi châu lục nhưng đã không làm được điều đó. Nhưng Việt Nam và Thái Lan thì khác. Họ xứng đáng là người anh cả của bóng đá khu vực ĐNA”, Goal viết.

Goal, U23 VN, HLV Miura

U23 Việt Nam có một giải đấu thành công ngoài mong đợi. Ảnh S.N

Không chỉ có tờ Goal, rất nhiều hãng thông tấn lớn của thế giới cũng đưa tin và chiến thắng của U23 Việt Nam và Thái Lan ở sân chơi châu lục.

Tờ Bangkok Post viết: “U23 Việt Nam và Thái Lan đã khẳng định được sức mạnh của mình. Cả hai đều xứng đáng là những đội bóng hàng đầu khu vực”.

Tại vòng loại U23 châu Á 2016, 9 bảng đấu đã chính thức kết thúc (còn lại bảng B chưa thi đấu), chỉ có có 2 đội bóng khu vực ĐNA giành quyền tham dự vòng chung kết là U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Đây là 2 đội cùng với Iran và Yemen giành vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất. 9 đội đầu bảng là Iraq (bảng A), Saudi Arabia (C), UAE (D), Syria (E), Úc (F), CHDCND Triều Tiên (G), Hàn Quốc (H), Nhật Bản (I) và Trung Quốc (J).

Vòng chung kết U23 châu Á 2016 sẽ diễn ra từ ngày 12-30/1/2016 tại Qatar. Ba đội có thành tích tốt nhất tại giải đấu này sẽ giành quyền tham dự Olympic 2016 tại Rio de Janeiro – Brazil.

Theo Hữu Nghiêm (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm