Griezmann lập cú đúp, Pháp vào chung kết Euro 2016

Người Pháp chưa từng vượt qua Đức kể từ World cup 1958, 58 năm và bây giờ họ đã làm được điều đó.

Đức bước vào trận đấu quan trọng này mà không có sự phục vụ của 3 cầu thủ quan trọng trải đều trên 3 tuyến, đó là trung vệ Mats Hummels (treo giò), Sami Khedira và Mario Gomez (chấn thương). Trong khi đó, Giroud cuối cùng cũng kịp bình phục chấn thương để có mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Pháp.

Với đôi hình hoàn hảo, lại được thi đấu trên sân nhà, tuyển Pháp đã có một thế trận tương đối tốt ở những phút đầu tiên của trận đấu. Người không ai khác tòa sáng chính là tiền đạo của Atletico, Griezmann với một cú đúp nhấn chìm người Đức.

Ngay từ phút thứ 7, Griezmann đã cảnh báo người Đức bằng pha sộc thẳng vào vòng cấm rồi kết thúc bằng một cú sút nhưng Neuer đã kịp thời cản phá

Bừng tỉnh sau những phút đầu lúng túng, Đức bắt đầu lấy lại thế trận và nắm quyền kiểm soát bóng. Phút 13, Đức có câu trả lời bằng cú sút chệch cột dọc của Thomas Muller. Ngay sau đó, Emre Can đã có pha dứt điểm chân trái cực nhanh nhưng thủ thành Hugo Lloris đã chơi cực kỳ xuất sắc đẩy bóng ra ngoài.

Người Đức vẫn là bật thầy trong việc kiểm soát bóng và nắm giữ thế trận nhưng họ lại tỏ ra quá hiền trong các pha dứt điểm và chính điều đó khiến họ phải trả giá đắt.

Pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của đội trưởng tuyển Đức Schweinsteiger là bước ngoặc của trận đấu.

Trong những phút cuối hiệp 1, Pháp bất ngờ vùng lên, họ có được hai cơ hội liên tiếp của Griezmann và Giroud nhưng đều bỏ lỡ. Những tưởng hiệp 1 hai đội sẽ rời sân mà không ai có được bàn thắng thì đúng phút cuối cùng của hiệp 1, thần may mắn đã mỉm cười với Pháp.

Từ pha triển khai bóng không có gì nguy hiểm, Schweinsteiger lại mắc sai lầm tương tự Boateng ở trận trước để bóng chạm tay trong  vòng cấm, trọng tài người Ý, Nicola Rizzoli không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Griezmann nhận trọng trách thực hiện quả đá phạt đền và anh không mắc bất cứ sai lầm nào hạ gục Neuer mở tỉ số 1-0 cho Pháp.

Người Đức không thể ngáng chân chủ nhà Pháp.

Bước sang hiệp 2, tuyển Đức tràn lên tìm bàn gỡ. Họ không khó để áp đặt thế trận lên tuyển Pháp nhưng vấn đề của Đức lại là lối ra và khả năng dứt điểm.

Thống kê cho thấy, cả trận Đức nắm đến 65% quyền kiểm soát bóng nhưng họ vẫn rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hugo Lloris. Chưa tìm được lối ra, Đức lại chịu thiệt khi trung vệ trụ cột Boateng dính chấn thương phải rời sân ở phút 61.

Trong khi đó, mỗi khi có cơ hội phản công, người Pháp rất biết cách làm khó người Đức và 1 trong những lần tấn công đó, Pháp đã có bàn thắng quyết định chấm dứt mọi nỗ lực của người Đức.

Griezmann chấm dứt mọi nỗ lực của Đức.

Phút 72, từ pha đấm bóng giải nguy không tốt của thủ thành Neuer, lại là Griezmann có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống bất chấp nỗ lực truy cản của Schweinsteiger. 2-0 cho Pháp.

Dù bị dẫn 2 bàn nhưng Đức vẫn thi đấu cực kỳ cố gắng. Ngay sau bàn thua, Đức có cơ hội gỡ hòa không thể tốt hơn nhưng rất tiếc cú sút của Kimmich bóng lại tìm tới đúng cột dọc. Những phút còn lại, HLV Low tung cầu thủ trẻ Sane vào sân thay Schweinsteiger nhưng tình hình vẫn không thể thay đổi.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về chủ nhà Pháp. Với kết quả này, một lần nữa, người Đức lại dừng chân tại vòng bán kết Euro. Trong khi đó, nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của Griezmann, Pháp hẹn gặp Bồ Đào Nha tại trận chung kết trên sân nhà Stade de France.

Pháp vào chung kết Euro 2016.

Đội hình ra sân của hai đội:

Germany: Neuer; Can (Gotze, 67), Boateng (Mustafi, 61), Howedes, Hector; Kroos, Schweinsteiger (Sane, 79); Kimmich, Ozil, Draxler; Muller.

Dự bị không sử dụng: Leno, Ter Stegen, Tah, Schurrle, Weigl, Podolski.

Thẻ vàng: Can, Ozil, Schweinsteiger, Draxler 

HLV: Joachim Low

France: Lloris, Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra; Matuidi, Pogba, Sissoko, Griezmann (Cabaye, 90), Payet (Kante, 71), Giroud (Gignac, 77).

Dự bị không sử dụng: Mandanda, Costil, Jallet, Rami, Mangala, Digne, Schneiderlin, Coman, Martial.

Thẻ vàng: Evra, Payet

Bàn thắng: Griezmann pen 45, 72

HLV: Didier Deschamps

Trọng tài: Nicola Rizzoli (Italy)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.