Griezmann lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro

Với sáu bàn thắng và còn một trận chung kết phía trước, Griezmann gần như cầm chắc giải Vua phá lưới Euro 2016 khi hai đối thủ đang chạy phía sau có cơ hội cạnh tranh với anh là Ronaldo và Nani của Bồ Đào Nha cùng gặp nhau ở chung kết. Nhưng hiện tại, hai cầu thủ kia chỉ mới có ba bàn. 

Cơ hội cạnh tranh của Ronaldo và Nani gần như là không thể khi đội bóng của họ bị đánh giá kém hơn. Không những thế, Pháp là nước chủ nhà và hình như cả đội tuyển cố tình để cho Griezmann ghi bàn trong mọi tình huống nhằm nắm giữ kỷ lục mới cho cá nhân anh.

Griezmann trước cơ hội ghi tên mình vào lịch sử
Griezmann trước cơ hội ghi tên mình vào lịch sử

Sáu bàn thắng cho đến thời điểm này, Griezmann đã phá kỷ lục Vua phá lưới các kỳ Euro đã tồn tại 30 năm qua.

Trước đây, Zinedine Zidane đã từng đoạt giải Vua phá lưới với năm bàn thắng. Không những thế, sáu bàn thắng của anh đã san bằng được kỷ lục đàn anh Thierry Henry và hướng tới phá kỷ lục của huyền thoại Michel Platini với chín bàn tại các kỳ Euro.

Cựu ngôi sao tiền đạo Thierry Henry dành nhiều lời khen tặng Griezmann
Cựu ngôi sao tiền đạo Thierry Henry dành nhiều lời khen tặng Griezmann

Điều này cũng không có gì không thể khi tiền đạo của Atletico Madrid mới 25 tuổi và đang giai đoạn cực kỳ sung mãn, ghi bàn hiệu quả.

Với cú đúp trước Đức, Griezmann đã đưa đội bóng áo lam vào chung kết gặp Bồ Đao Nha. Sau trận đấu này, Thierry Henry đã không tiếc lời khen ngợi đàn em “Tôi đã kiềm chế nước mắt với chiến thắng của đội nhà, Griezmann là cầu thủ giỏi. Anh ấy sẽ còn đi xa hơn nữa.”

Pha bóng uy hiếp khung thành tuyển Đức của Griezmann
Pha bóng uy hiếp khung thành tuyển Đức của Griezmann

Tuy là người hùng của trận đấu, Griezmann lại rất khiêm tốn phát biểu sau trận đấu: "Đây là nỗ lực của cả đội. Nhờ sự cố gắng của họ, tuyển Pháp đã giành quyền vào chung kết. Tôi tin chúng tôi sẽ làm nhiều hơn trong trận chung kết dù rằng Bồ Đào Nha cũng không phải là đối thủ dễ dàng”.

Khi nói về những kỷ lục mà anh đã và đang vượt qua của Zinedine Zidane, Thierry Henry, Michel Platini Griezmann nói thêm: "Họ là những người giỏi và là thần tượng của tôi. Nhất là với Platini, tôi còn kém rất xa. Nhưng tôi cũng hy vọng một ngày nào đó mình có thể đến gần thành tích của ông ấy".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm