Tứ kết Champions League

Griezmann tỏa sáng, Barca trở thành cựu vương Champions League

Dù giành chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi trước Atletico trên sân nhà Nou Camp nhưng Barcelona vẫn hiểu rằng chuyến hành quân đến SVĐ Vicente Calderon là lành ít dữ nhiều. Đội quân của HLV Diego Simeone nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu và là khắc tinh với những đội bóng chơi tấn công như Barcelona. Và thựt tế đã chứng minh điều đó.

Atletico xứng đáng thắng Barcelona.

Cả trận đấu Barcelona cầm đến 77% bóng nhưng bộ ba thần thánh Messi-Neymar-Suarez hoàn toàn vô hại, kết quả là Barcelona không ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, với thời lượng kiểm soát bóng ít ỏi còn lại, Atletico lại ghi được 2 bàn thắng.

Cũng như bao trận đấu khác có Barca, người hâm mộ bóng đá không khó hình dung thế trận của trận đấu giữa hai đội đang dẫn đầu La Liga. Điều đáng quan tâm là Atletico sẽ phản ứng ra sao sau trận thua 1-2 ở lượt đi có phần kém may mắn.

Bộ ba Messi-Neymar-Suarez hoàn toàn "tắt điện" trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Atletico Madrid.

Trong hiệp đấu thứ nhất, Atletico đã chơi phòng ngự cực kỳ xuất sắc và rất chủ động, quyết đoán trong các pha phản công. Trong khi đó, các cầu thủ Barcelona dù cầm bóng nhiều hơn nhưng họ lại không tạo được tình huống đáng kể nào về phía khung thành thủ môn Oblak.

Ngay từ phút thứ 3, Gabi đã cảnh báo Barca về sự nguy hiểm của Atletico Madrid bằng cú sút xa vọt xà. Ít phút sau, Grezmann có pha đánh đầu rất thoải mái nhưng bóng lại đi ngay vào vị trí thủ thành Stegen chọn sẵn.

Giezmann phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Đến phút 37, thế bế tắc phá vỡ từ tình huống xuất thần của bộ đôi Niguez và Griezmann. Ở pha bóng này, Saul Niguez đã có pha chuyền bóng bằng má trong chân trái rất kỹ thuật cho Giezmann đánh đầu tung lưới Ter Stegen mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế dẫn bàn, Atletico càng có lí do để phát huy lối chơi chặt chẽ và rình rập của họ. Bóng đã một lần đập vào xà ngang Barca bật ra sau cú đánh đầu lái bóng trong vòng cấm của Hernandez. Trong khi đó, Barca vẫn bế tắc toàn tập trong việc tìm đường vào khung thành Atletico Madrid. Và điều gì đến cũng đã đến.

Người hùng Griezmann của Atletico Madrid.

Phút 87, trong lúc Barca dồn lên tấn công họ đã hở sườn, trong một pha phản công nhanh, Luis có pha dốc bóng sộc thẳng vòng cấm Barca và căng ngang thuận lợi cho Griezmann đang trên đà băng xuống, để tránh tình huống nguy hiểm cho đội nhà, Iniesta không còn cách nào khác là dùng tay cản bóng trong vòng cấm.

Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét và Griezmann đã không bỏ lỡ cơ hội vàng với cú sút chìm vào góc xa, dù Stegen đã đoán đúng hướng sút nhưng vẫn không thể cản phá thành công. 2-0 cho Atletico Madrid.

Gabi đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài lại cho rằng không phải.

Phút 90, Iniesta tung cú sút xa chạm tay Gabi trong vòng cấm, trọng tài thổi phạt nhưng lại cho rằng pha chạm tay của Gabi ở ngoài vòng cấm trong sự phản đối của các cầu thủ Barcelona. Trên chấm đá phạt trực tiếp, Messi sút bóng vọt xà kết thúc luôn giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch Champions League của Bacelona.

Thắng trận với tỉ số 2-0 (tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận), Atletico chính thức giành chiếc vé tham dự vòng bán kết Champions League.

Griezmann tỏa sáng, Barca trở thành cựu vương Champions League ảnh 7
Bayern Munich ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League.

Ở trận đấu còn lại, Bayern Munich hòa 2-2 trước chủ nhà Benfica trong trận lượt về. Với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận, Bayern Munich cũng theo chân Atletico lọt vào vòng bán kết Champions League.

Như vậy, vòng tứ kết Champions League đã kết thúc với kết quả Real Madrid, Man City, Atletico Madrid và Bayern Munich là 4 đội giành quyền đi tiếp.

Video Benfica 2-2 Bayern Munich. Nguồn: Youtube

Đội hình ra sân của hai đội:

ATLETICO: Oblak, Juanfran, Godin, Lucas, Filipe Luis, Augusto (Savic 93), Gabi, Saul, Koke, Griezmann (Correa 90), Carrasco (Partey 74)

Dự bị không sử dụng: Moya, Gamez, Kranevitter, Vietto

Bàn thắng: Griezmann 36, 88

Thẻ vàng: Gabi, Godin, Correa, Koke

BARCELONA: Ter Stegen, Alves (Sergi Roberto 64), Mascherano, Pique, Alba, Busquets, Rakitic (Arda Turan 64), Iniesta, Neymar, Suarez, Messi

Dự bị không sử dụng: Bravo, Douglas, Bartra, Adriano, El Haddadi

Thẻ vàng: Suarez, Neymar, Iniesta, Turan

Trọng tài: Nicola Rizzoli (Italy)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm