Guardiola: “Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại”

Guardiola nói: “Tôi có thể so sánh với Messi với Pele và tôi rất thích thứ bóng đá mà Messi đã chơi”. Messi đã độc cô trên con đường Champions League với 10 bàn, trong đó có cú đúp vào lưới Bayern ở bán kết lượt đi. Lối chơi đầy chất truyền cảm và hiệu quả, Messi dễ dàng đưa Barcelona vào lần chung kết thứ tám Champions League. Messi đã trở lại và đúng là cầu thủ giỏi nhất. Tôi còn nhớ khi còn làm HLV Barcelona anh ta đã xuất sắc như thế nào qua hai lần giúp Barcelona vô địch Champions League 2008 và 2012.

Messi giữa vòng vây của Bayern

Messi người có danh hiệu vô địch Champions League gần đây nhất với Barcelona năm 2011, khi ấy Barcelona dưới dự dẫn dắt của Guardiola và lần đó Messi cũng ghi được 40 bàn ở La Liga. Mùa giải này Messi đang gặp những thuận lợi để giúp Barcelona hoàn thành cú ăn ba.

Guardiola còn thừa nhận rằng, mỗi khi có bóng Barca thể hiện sức mạnh kinh khủng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin rằng, trận chung kết ở Berlin, Barcelona sẽ mang chiếc cúp thứ năm về nhà.

Còn về việc thua trận sau hai lượt đi và về, Guardiola cho biết đội đã cố gắng hết mình nhưng cũng có hàng loạt vấn đề, đó là tình trạng chấn thương và thiếu vắng quá nhiều trụ cột. Guardiola cũng thừa nhận rằng, họ đã cố gắng chiến đấu để tránh một trận thua trên sân nhà, còn thắng vượt qua con số thua ba bàn lượt đi thì quá khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm