Gặp gỡ

Gullit, Puyol đã đến TP. HCM, trả lời fan 'mệt nghỉ'

Gullit chụp "tự sướng" cho Puyol

Trong một chuyến đi mang tính thương mại làm “sứ giả” đem chiếc cúp Champions League đến Việt Nam, hai cựu danh thủ Tây Ban Nha và Hà Lan có những cuộc trò chuyện cùng người hâm mộ. Tại TP.HCM, Puyol và Ruud Gullit đã phải trả lời mệt nghĩ về… tình hình bóng đá châu Âu.

Carles Puyol cho rằng Barcelona gặp thách thức rất lớn trong việc bảo vệ ngôi vô địch Champions League mùa này. Champions League thì sao mà không thách thức kể cả khi có mặt ở trận chung kết. Nhưng điều mà Puyol muốn nói là các đối thủ tứ kết mùa này đều rất khó chơi. Barcelona có một sự thuận lợi không nhỏ trong việc vô địch các giải trong nước như La Liga, Cúp Nhà vua… Nhưng Puyol cho rằng thách thức là ở Champions League khi ở trận tứ kết lượt đi trên sân nhà, barcelona chỉ có chiến thắng đầy may mắn 2-1 trước Atletico Madrid.

Khi người hâm mộ đặt câu hỏi về đại kỳ phùng của Barcelona là Real Madrid đã thua Wolfsburg 0-2 lượt đi, Puyol cũng thẳng thắn thừa nhận: “Ở các vòng đấu knock out, Real rất giỏi lội ngược dòng lượt về trên sân nhà. Việc thua 0-2 tại Đức trước Wolfsburg thực tế cũng không làm cho Real hoàn toàn thất vọng. Thua hai bàn, họ hoàn toàn có khả năng làm điều ngược lại ở lượt về".

Puyol cũng cho rằng tám đội vào tứ kết đều rất mạnh, thậm chí là ngang nhau nhưng những đội như Barcelona, Real hay Bayern thì luôn bị áp lực rất lớn vì đó là những đội bóng mà giới chủ đã bỏ nhiều tiền hơn rất nhiều để đoạt ngôi vô địch.

Với Gullit, người hâm mộ đặt ngay cho anh câu hỏi vì sao khi chia tay bóng đá anh đã cắt đi mái tóc… vốn rất Gullit. Cựu danh thủ Hà Lan trả lời rằng một khi đã chia tay bóng đá thì anh muốn có cuộc sống nhẹ nhàng, đi du lịch khắp thế giới. Nếu vẫn để mái tóc dài ấy thì người hâm mộ khắp nơi dễ nhận ra… và thế là cuộc sống của anh sẽ không còn an bình nữa.

Gullit cho rằng hầu hết quan niệm về bóng đá của thế hệ ông với thế hệ bây giờ đã khác nhiều. Thời của ông, hầu hết cầu thủ chọn phát triển nghề nghiệp làm tiêu chí hàng đầu, còn bây giờ cầu thủ chọn tiền bạc trước. Có rất nhiều tài năng trẻ Hà Lan thay vì họ cần thi đấu thêm ở quê nhà để trưởng thành trước khi ra nước ngoài thì họ lại tìm cách ra nước ngoài thi đấu khi còn... chưa chín. Kết quả là hầu hết đều không thành công vì chưa có kinh nghiệm trong cuộc sống, thi đấu, lẫn áp lực…

Việc tiền bạc và quyền lực thu hút tài năng bóng đá thế giới ngày nay tập trung vào một số CLB giàu có cũng tạo ra một tương lai bất ổn cho nền bóng đá của nhiều quốc gia. Chẳng hạn như Hà Lan, các tài năng mới tỏa sáng thì lập tức ra nước ngoài nhưng thành công hay không lại là dấu hỏi lớn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm