HA Gia Lai- Than Quản Ninh 4-2:

HA Gia Lai lên tuyển chưa chắc hay bằng ở nhà

Đội hình HA Gia Lai tính ra các cầu thủ lên tuyển quốc gia và U-22 chỉ có mỗi Công Phượng được HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho ra đá và đá hội hình xuất phát cùng chiếc băng đội trưởng trên tay. Tuy nhiên HA Gia Lai với thành phần còn lại không phải là tuyển thủ như A Hoàng, Ngọc Quang… đều thể hiện cực tốt và họ đã có chiến thắng 3-0 trước đội bóng đất mỏ.

Hôm nay Ngọc Quang chơi hay quá

Than Quảng Ninh là đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ nội và ngoại rất chất lượng. Thực tế ngay những phút đầu trận đội khách đã suýt có bàn mở tỷ số cho Than Quảng Ninh khi Dyachen một mình đối mặt Tô Vĩ Lợi nhưng không thắng nổi.

Có nhiều thời điểm HLV Phan Thanh Hùng đốc thúc học trò dù là chơi sân khách nhưng tăng nhịp độ trận đấu và “giật” những cú tăng tốc bất ngờ nhưng những lần như thế HA Gia Lai không còn như “chú cừu non” vài năm trước nữa. Họ ứng xử rất tốt và bản lĩnh nhờ sức mạnh, kinh nghiệm tích lũy cùng sự trui rèn nên không còn là vấn đề hoặc ít ra bị nát đội hình chiến thuật.

Ngọc Quang ngoài cú đúp còn mang về cho đội nhà quả phạt đền

Thanh Quảng Ninh có cơ hội và rõ nhưng không tận dụng được thế là HA Gia Lai thể hiện cách của mình. Phút 24, Motta lên tham gia tấn công có bóng và trung vệ này xử lý rồi sút ra chừng hơn 30 m, bóng bay quỹ đạo căng và hiểm làm bó tay thủ môn Tuấn Linh của Than. Khi hiệp 1 còn năm phút nữa kết thúc thì Ngọc Quang cũng có cú lốp bóng từ xa cực kỳ điệu nghệ nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp hai thì phút 52, Ngọc Quang lại hoàn thành cú đúp của mình đưa HA Gia Lai đào sâu cách biệt 3-0.

Mạc Hồng Quân có bàn thắng cũng không cứu vãn được trận thua của Than

Tưởng chừng trận đấu an bàn thì phút 72, trọng tài Hoàng Anh Tuấn chỉ tay vào chấm 11m khi cho rằng bóng chạm tay Văn Sơn của HA Gia Lai trong vùng cấm dẫn đến phạt đền. Dyachenko trên chấm 11 m đã đánh bại Tô Vĩnh Lợi rút ngắn 1-3 cho đội bóng vùng mỏ. Vài phút sau thì tuyển thủ Mạc Hồng Quân có pha bật cao đánh đầu gỡ 2-3 cho Quảng Ninh.

HA Gia Lai như sực tỉnh trở lại, họ sốc lại tinh thần. Phút 86, lại Ngọc Quang có pha đột phá vào vùng cấm cầu môn Tiến Linh sát biên ngang, một hậu vệ của Than Quảng Ninh cản phá phạm lỗi dẫn đến phạt đền và lần này Thanh Tùng lại ấn định tỷ số 4-2 cho HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm