Vòng 21 V-League, HA Gia Lai - SL Nghệ An (0-2)

HA Gia Lai thua liền 4 trận: Cống hiến vẫn thua dễ

Bàn thua phút 38 từ cái lưng của A Hoàng tạo điều kiện cho Phi Sơn ghi bàn đã phần nào làm lấn cấn về một đội HA Gia Lai - nơi tập trung rất nhiều tuyển thủ quốc gia và U-22 quốc gia.

HA Gia Lai thua trận thứ tư liên tiếp.

Nếu chỉ nhìn cắt lát trận này không thôi thì HA Gia Lai chơi không đến nỗi nào nhưng đây lại là cái thua thứ tư liên tiếp của đội bóng phố núi - nơi tập trung nhiều tuyển thủ quốc gia. Kể cả cầu thủ A Hoàng, người gây ra bàn thua, cũng bị chấn thương trước đây chứ không cũng tiếp tục khoác áo tuyển rồi.

Những pha phối hợp “một chạm” rất nhanh của HA Gia Lai xem rất thích mắt, nhanh, di chuyển linh hoạt và có độ bất ngờ cao nhưng SL Nghệ An là một đội bóng lớn về mặt bản lĩnh lẫn kinh nghiệm. Thua 0-2 (bàn thứ hai do Danko ghi phút 91) ở trận này không phải HA Gia Lai thi đấu quá kém nhưng đôi lúc chỉ vài sai lầm trong phòng ngự đã phá nát nỗ lực và “vẻ đẹp” của đội… Và HA Gia Lai thua trận thứ tư liên tiếp chiều nay rơi vào trường hợp như thế.

Phi Sơn trừng phạt ngay khi A Hoàng mắc lỗi.

Từ ngày lứa học viện 1… xuống núi và sau đó là đội hình chủ đạo của HA Gia Lai đá V-League ba mùa trước thì HA Gia Lai luôn trung thành lối chơi tấn công quyến rũ. Vì phương châm của học viện cũng chỉ đào tạo ra những cầu thủ tấn công mà thôi.

Nhưng bóng đá, cụ thể là một đội bóng, mà chừng ấy thôi là không đủ, thậm chí là “miếng mồi ngon” cho các đội. Thực tế cho thấy ba mùa qua HA Gia Lai là như thế, dẫu biết rằng trận nào của họ luôn mang lại cảm xúc hiếm hoi khi xem V-League.

HA Gia Lai tấn công quyến rũ nhưng phải phòng ngự vững chãi mới hiệu quả.

Nhìn sang câu chuyện HLV Rajevac khi về Thái Lan mới thấy HA Gia Lai như thế nào. HLV Rajevac rút ra nhận xét: “Bóng đá Thái Lan chơi tấn công, cống hiến. Nhưng để hiệu quả thì họ phải biết phòng ngự. Họ tấn công nhưng không biết phòng ngự, đó là nguyên nhân Thái Lan thua dễ".

Thật vậy, chuỗi những trận của tuyển Thái Lan từ thời Kiatisak “vắt qua” Rajevac đã chứng minh những gì HLV người Serbia nói là đúng. Và dường như nó cũng đúng với trường hợp HA Gia Lai.

HA Gia Lai qua ba mùa rồi, điểm yếu nhất vẫn là phòng ngự kém, đã kém lại còn quá nhiều cầu thủ non kinh nghiệm. Hàng phòng ngự HA Gia Lai kém là điều phải nhìn ra để khắc phục từ các hậu vệ… đến thủ môn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm