Liverpool - Arsenal (3-1)

Hạ gục Arsenal, Liverpool xứng danh vua đại chiến

Bước vào trận đấu, HLV Klopp đã đưa ra sân gần đầy đủ những quân bài tốt nhất vào thời điểm hiện tại, trái ngược với đội chủ nhà, "giáo sư" Arsene Wenger đã làm không ít người ngạc nhiên khi cất ngôi sao số một đội bóng Alexis Sanchez trên băng ghế dự bị mặc cho nhạc trưởng Ozil đã vắng mặt .

Chính điều đó đã khiến Pháo thủ nhập cuộc có phần rụt rè, Liverpool là đội lấn lướt hơn trong những phút đầu tiên và họ lập tức cụ thể ưu thế sân nhà bằng bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 9 của Firmino. Sau pha chuyền bóng như sút của Mane đưa bóng đi xuyên qua hàng thủ Arsenal, tìm đến vị trí của Firmino và cầu thủ người Brazil đã dễ dàng sút tung lưới Cech, mở tỉ số trận đấu.

Arsenal có phần lép vế trước chủ nhà trong 45 phút đầu tiên.

Sau khi có được bàn thắng, Liverpool đã nhường lại thế trận cho Arsenal. Tuy nhiên, dường như chính sự vắng mặt của hai ngôi sao quan trọng là Ozil và Sanchez khiến họ thi đấu quá bế tắc trên mặt trận tấn công, không những thế hàng thủ lại bộc lộ quá nhiều sơ hở khiến Wenger không thể hài lòng.

Liverpool chủ động chơi phòng ngự - phản công. Phút 28, Coutinho có pha xử lý rất hay, anh đẩy bóng sang một nhịp để lừa Bellerin trước khi tung cú đá chân trái rất quyết đoán. Nếu Cech không chơi xuất sắc, bàn thắng thứ hai đã đến với Liverpool.

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Simon Mignolet, Arsenal đã phải trả giá ở phút cuối hiệp 1. Bắt nguồn từ pha tấn công bên cánh của Milner, bóng được đưa dần vào vòng cấm, Firmino đã có thời gian chuyền bóng để Mane tung cú dứt điểm dễ dàng nhân đôi cách biệt cho "Lữ đoàn đỏ".

Hiệp 1 khép lại với lợi thế hai bàn dành cho The Klopp.

S.Mane nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, HLV Wenger quyết định tung Sanchez vào sân thay Coquelin và chính điều đó đã làm cho mặt trận tấn công của Pháo thủ khởi sắc hơn.

Không phải chờ đợi lâu, ngay ở phút 48 Giroud có pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc và chỉ có tài năng của Mignolet mới cứu thua cho Liverpool.

Arsenal dồn lên tấn công và áp lực họ gây ra trước khung thành Mignolet cũng được đền đáp, Sanchez vào sân đã lập tức để lại dấu ấn với pha kiến tạo để Welbeck bứt phá tốc độ rồi thực hiện cú lốp vừa đủ, đưa bóng vượt qua Mignolet và đi vào lưới, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Arsenal trở lại với những pha phối hợp ngắn quen thuộc. Dù cố gắng tạo ra sức ép lên cầu môn Liverpool, tuy nhiên các cầu thủ Arsenal vẫn bế tắc trong việc chọc thủng lưới Mignolet thêm lần nữa.

Ngược lại, đội chủ nhà mới là những người tạo ra nhiều tình huống sóng gió, trong đó có ít nhất hai cơ hội có thể thành bàn từ các pha dứt điểm của Coutinho và cú đánh đầu dội cột dọc của Origi.

Thời gian trôi dần về phút cuối, Arsenal đang dồn hết lực lượng sang phần sân Liverpool, chính điều đó đã khiến họ không kịp ngăn cản pha phản công của đối thủ. Lallana có tình huống xử lý bóng điêu luyện trước khi chuyền chính xác cho Origi. Tiền đạo người Bỉ có đường căng ngang cho Wijnaldum và với cú đệm bóng bình tĩnh, Wijnaldum đã nâng tỉ số lên 3-1, chấm dứt hy vọng kiếm điểm của Arsenal.

Wijnaldum chính thức nhấn chìm Arsenal bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-1.

Với chiến thắng thuyết phục này, Liverpool một lần nữa cho thấy họ thi đấu tốt thế nào trước những đội thuộc top 6, thầy trò Jurgen Klopp cũng tạm thời vượt lên vị trí thứ ba trên BXH, bằng điểm Man. City tuy nhiên hơn về chỉ số phụ. Ngược lại, với trận thua này, Arsenal đã bị đánh bật khỏi top 4.

Chung cuộc: Liverpool 3-1 Arsenal (tỉ số hiệp 1: 2-0)

Ghi bàn:

Liverpool: Firmino 9', Mane 41', Wijnaldum 90+1'.

Arsenal: Welbeck 57'.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: 22 S. Mignolet 17 R. Klavan 2 N. Clyne 32 J. Matip 7 J. Milner 5 G. Wijnaldum 20 A. Lallana 10 Philippe Coutinho 23 E. Can 11 Roberto Firmino 19 S. Mané.

Arsenal: 33 P. Čech 18 Nacho Monreal 6 L. Koscielny 20 S. Mustafi 24 Bellerín 34 F. Coquelin 29 G. Xhaka 15 A. Oxlade-Chamberlain 23 D. Welbeck 12 O. Giroud 17 A. Iwobi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm