Hà Nội T&T - B. Bình Dương: Nhà giàu đói điểm

Cuộc đối đầu giữa hai thế lực Hà Nội T&T và B. Bình Dương thường có sức hấp dẫn mạnh nhưng thời điểm này, họ đều cho thấy sự mong manh dễ vỡ.

B. Bình Dương vừa có chiến thắng lịch sử 3-2 trước nhà vô địch Hàn Quốc ở đấu trường AFC Champions League nhưng ở V-League, họ cũng… thường thôi. Các học trò ông Nguyễn Thanh Sơn mượn cớ phải căng sức tại hai sân chơi nên phong độ thiếu ổn định. Họ chơi ba trận mới có 4 điểm và chưa cho thấy sức mạnh hủy diệt như thời của HLV Lê Thụy Hải.

Sóng gió còn âm ỉ trong nội bộ B. Bình Dương giữa hai chân sút nội có tiếng Anh Đức - Công Vinh dù rằng lãnh đội cho biết đã tháo ngòi nổ. Thực tế, cặp tiền đạo này rất hiếm khi chơi ăn ý với nhau và xuyên suốt hai năm qua, Anh Đức vẫn nổi bật hơn khi vắng… Công Vinh với hai mùa liền đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất V-League.

Anh Đức với phong độ cao sẽ lại ghi bàn trên sân Hàng Đẫy? Ảnh: XUÂN HUY

B. Bình Dương dường như đang tập làm quen với cuộc sống không Công Vinh như đã từng mà không còn ngại dư luận khắt khe vì tốn quá nhiều tiền để mua về không hẳn nhờ chuyên môn. Cho nên cái tin Công Vinh chấn thương tung ra sau mâu thuẫn với Anh Đức lẫn ầm ĩ vụ quay quảng cáo ở Thái Lan có thể chỉ là một chiêu tung hỏa mù giúp nội bộ B. Bình Dương bình ổn cho chiến dịch giữ ngôi.

Trong khi đó, Hà Nội T&T sa sút nhanh nhất và sâu nhất chỉ vài vòng đấu sau cuộc chia tay với HLV Phan Thanh Hùng. Họ trấn an tinh thần cầu thủ qua việc đưa trợ lý Chu Đình Nghiêm lên thay HLV Phạm Minh Đức. Tuy nhiên, không ai phủ nhận sức mạnh của đội bóng bầu Hiển giảm sút còn có nguyên nhân từ lực lượng nòng cốt như tre đã già mà măng chưa mọc.

Bốn trận chưa biết thắng (ba trận thua), nằm dưới đáy bảng xếp hạng đã làm tâm lý chiến đấu của chủ sân Hàng Đẫy lung lay và nôn nóng lắm rồi. Đã thế, chân sút chủ lực Văn Quyết đang chịu án treo giò càng khiến Hà Nội T&T lâm vào thế khó khăn hơn. Bên cạnh đó, sân nhà chưa từng là ưu thế của thầy trò Chu Đình Nghiêm dẫu họ quá quen thuộc với cảnh chơi bóng với bốn bề khán đài trống vắng.

Vì thế, trong cơn đói khát điểm số của hai đội bóng có tiền bạc thuộc hàng giàu có nhất nhì V-League, khả năng đội khách B. Bình Dương lấy trọn 3 điểm rất dễ xảy ra.

Những đứa trẻ nhà bầu Đức không còn là hiện tượng

Năm ngoái, HA Gia Lai với nòng cốt là lứa cầu thủ của Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG đi đến đâu là cháy vé đến đấy. Chiều nay, HA Gia Lai làm khách Hải Phòng (VTC3 trực tiếp 17 giờ) nếu có thu hút khán giả đông đảo thì nhờ cách chơi của chủ sân Lạch Tray đang làm giới hâm mộ hứng thú. Họ duy nhất toàn thắng bốn trận để dẫn đầu bảng một cách thuyết phục với hiện tượng của tướng trẻ Trương Việt Hoàng. Thêm một cơ hội tốt cho Hải Phòng gia tăng khoảng cách khi chỉ tiếp một HA Gia Lai non trẻ đã khuyết nhiều trụ cột, lại còn thiếu nhiều kỹ năng ở sân chơi lớn.

Các trận đấu khác: SL Nghệ An - Sài Gòn FC (BĐTV trực tiếp 16 giờ); QNK Quảng Nam - Thanh Hóa (VPF trực tiếp 16 giờ 30); Sanna Khánh Hòa - Long An (VPF trực tiếp 17 giờ); SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh (VPF trực tiếp 17 giờ); Cần Thơ - Đồng Tháp (VPF trực tiếp 17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm