Hà Nội T&T - Hải Phòng (2-1): Hải Phòng đứt mạch bất bại

Đây là trận thua đầu tiên của học trò Trương Việt Hoàng sau bảy trận thắng, một hòa ở sân chơi V-League. Hải Phòng đang có khí thế rất cao nhờ một đội hình đầy đủ với phong độ ổn định và nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo CĐV lặn lội đến sân Hàng Đẫy.

Thêm một lần nữa, Hải Phòng lại ngã ngựa ở mặt sân của khắc tinh Hà Nội T&T dù không thua về thế trận.

Cả hai đối thủ lớn đều sử dụng cặp tiền đạo gốc ngoại để công phá nhau và sự tỏa sáng của họ khiến 90 phút trên sân Hàng Đẫy nóng bỏng.

B. Bình Dương và chiến thắng năm sao trước HA Gia Lai. Ảnh: XUÂN HUY

Ở phút 33, vài nhóm ít ỏi CĐV Hà Nội T&T nhảy múa tưng bừng sau bàn mở điểm vào lưới Hải Phòng. Gonzalo có pha chuyền bóng tinh tế cho Hoàng Vũ Samson tăng tốc vượt qua hàng thủ khách rồi tỉnh táo sửa bóng vào góc gần thủ môn Văn Lâm. Trước đó tám phút, Hải Phòng đã thoát khỏi một bàn thua sau khi bóng qua vạch vôi nhưng trọng tài Nguyễn Hiền Triết không thể theo kịp tình huống quá nhanh và hỗn loạn.

Hà Nội T&T với nhiều cầu thủ khôn ngoan đã không ngần ngại chơi tiểu xảo với đối phương, đặc biệt là cặp ngoại binh Fagan - Stevens bị chăm sóc rất kỹ. Có lúc đối phương phải nổi cáu vì những pha gây lỗi kín nhưng vẫn đủ qua mặt trọng tài.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao và không khó nhìn ra sự thành bại của họ đều do ngoại binh. Mãi đến phút 74, Văn Nhiên bị phạm lỗi cách cầu môn Hà Nội T&T hơn 20 m, Stevens lạnh lùng ra chân. Cú sút sấm sét của tiền đạo người Jamaica lượn qua hàng rào chủ nhà vào góc cao và cho dù thủ môn Anh Đức đã chạm mấy đầu ngón tay vẫn không đẩy nổi bóng.

Trọng tài giơ bảng báo bù giờ bốn phút và chỉ mới chưa đầy hai phút, Hà Nội T&T bất ngờ có bàn ấn định 2-1. Từ pha ném biên rất mạnh của Ngọc Đức, lại là Gonzalo đội ngược bóng ra sau cho Samson dũng mãnh đánh đầu vào lưới Hải Phòng.

Trên sân Thanh Hóa, trọng tài Hà Anh Chiến đã cứu chủ nhà Thanh Hóa một trận thua khi biếu không quả 11 m từ tình huống phạm lỗi của Đình Hoàng ở ngoài khu 16,50 m đã được trọng tài lôi vào trong giúp đội này có trận hòa 2-2 sau khi bị dẫn trước 2-0.

Sân Bình Dương, các cầu thủ đàn em HA Gia Lai đã nhận trận thua đậm 0-5 trong đó có cú đúp của Công Vinh và ba bàn chia đều cho Quang Vinh, Moses và Nsi.

Trọng tài giết đội bóng!

Sân Thanh Hóa chiều qua đúng là trọng tài đã giết những nỗ lực của SL Nghệ An bởi quả 11 m tưởng tượng cho chủ nhà. Điều này ứng với thông tin từ nhiều đội than phiền rằng Thanh Hóa luôn được ưu ái bởi trọng tài qua việc họ “đánh hơi” nhà tài trợ FLC cũng là ông chủ của đội bóng tài trợ rất đậm cho VFF và cho giải.

Ngược lại, sân Cẩm Phả phía đội Sài Gòn than phiền trọng tài Thư phạt quả 11 m sai để họ nhận bàn thua duy nhất. Tuy nhiên, tình huống trọng tài Thư phạt lại hoàn toàn đúng vì lỗi trung vệ Sài Gòn tấn công cầu thủ Than Quảng Ninh ngay trong khu 16,50 m.

NN

+ Bảng xếp hạng: 1. Hải Phòng (20 điểm); 2. Thanh Hóa (16 điểm); 3. B. Bình Dương (15 điểm); 4. Sài Gòn (14 điểm); 5. SHB Đà Nẵng (14 điểm); 6. Than Quảng Ninh (13 điểm); 7. Hà Nội T&T (13 điểm); 8. Sanna Khánh Hòa (3 điểm); 9. Cần Thơ (12 điểm); 10. QNK Quảng Nam (10 điểm); 11. SL Nghệ An (10 điểm); 12. HA Gia Lai (8 điểm); 13. Long An (8 điểm); 14. Đồng Tháp (3 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm