CHUNG KẾT GIẢI U-21 BÁO THANH NIÊN - CÚP CLEAR MEN

Hà Nội T&T nhẹ nhàng đăng quang

Thế nên trận chung kết gần như sớm được đội bóng thủ đô định đoạt khi vượt lên dẫn trước 2-0 ở hiệp 1.

Đánh giá từng vị trí trên sân, rõ ràng các học trò HLV Trần Ngọc Thái Tuấn chưa thể sánh bằng các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của HLV Phạm Minh Đức. Ngoài đội hình nòng cốt với nhiều cầu thủ từng đoạt ngôi vô địch U-21 năm 2013 tại Hải Phòng, các tuyển thủ quốc gia; tuyển thủ U-23 quốc gia như Đỗ Duy Mạnh, Phạm Văn Thành, Nguyễn Văn Hiệp có kỹ năng chơi và xử lý bóng hơn hẳn các đồng nghiệp trẻ An Giang.

Nếu bố trí đội hình phòng ngự phản công, có thể đội bóng miền Tây không phải nhận bàn thua “thấu sườn” ngay ở phút thứ 3, Văn Hiệp đột phá sau đó nhả bóng về để tiền đạo Văn Thành nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0.

Hà Nội T&T nhẹ nhàng đăng quang trong trận chung kết giàu cống hiến. Ảnh: XUÂN HUY

Có bàn thắng sớm, lối chơi nhẩn nha chờ đối phương “say đòn tấn công” của Hà Nội T&T càng phát huy hơn tác dụng. Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai của Hà Nội T&T lại đến từ một pha sút phạt góc phút 34, Văn Thành đánh đầu, lần thứ hai lập công nâng cách biệt lên cho đội nhà.

Sau hai bàn thua chao đảo, An Giang càng rơi vào thế bế tắc khi tiền vệ thi đấu hay nhất đội Lâm Quý có pha đánh nguội Văn Thành. Ngay lập tức, trọng tài Nguyễn Đình Thái không ngại ngần rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đầu hiệp 2.

Khi mà mọi bất lợi không đứng về phía mình thì cũng là lúc hơn 10.000 khán giả sân Thống Nhất chứng kiến sự quật khởi của các cầu thủ trẻ An Giang. Hầu hết đều ngỡ ngàng trước sự kiên cường của đội bóng miền Tây. Phút 58 từ một tình huống đá phạt sát vạch 16,50 m, tiền vệ Thanh Thảo bật cao đánh đầu chuẩn xác rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Tuy thi đấu thiếu người nhưng nền tảng thể lực cực khỏe của An Giang nhiều phen khiến hàng thủ Hà Nội T&T điên đảo. Ở thế dẫn bàn nhưng đội bóng thủ đô gần như mất phương hướng sau bàn gỡ của đối phương. Cho đến khi HLV Minh Đức tung các tuyển thủ Phạm Đức Duy, Văn Hiệp, Văn Toàn vào sân thế trên chân mới được Hà Nội T&T tái lập. Qua đó bảo toàn chiến thắng 2-1 đăng quang ngôi vô địch.

Đứng ngoài theo dõi các đồng đội lăn xả hết mình trên sân, Lâm Quý liên tục vò đầu bứt tai vì lỡ cơ hội lần đầu tiên thi đấu trọn vẹn một trận chung kết. Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu cũng là lúc Quý nước mắt lưng tròng tiếc cho một pha bóng thiếu kiềm chế của mình. Âu cũng là bài học cần rút kinh nghiệm đối với các cầu thủ trẻ!

Ngoài chức vô địch, tiền đạo Hà Nội T&T Phạm Văn Thành đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Vua phá lưới (bảy bàn). Thủ thành Đặng Ngọc Tuấn (An Giang) đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Giải Phong cách được trao cho đội bóng TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm