Hà Nội T&T vô địch giải U-19 quốc gia

Chiều qua (27-3), đông đảo khán giả sân Nha Trang đã chứng kiến một trận chung kết giải trẻ U-19 quốc gia thật kịch tính và ngoạn mục. Bất ngờ hơn nữa là chính U-19 Viettel ghi bàn trước từ pha lập công của Hoàng Minh. Sau đó, tay săn bàn Tuấn Hải của U-19 Hà Nội T&T đưa hai đội về vạch xuất phát từ chấm phạt đền 11 m. Hai đội bước vào loạt đấu luân lưu đầy may rủi và Hà Nội T&T đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-4.

Các học trò của HLV Lê Hồng Minh tiếp tục chứng minh bản lĩnh của mình ở trận đấu cuối cùng, sau khi vượt qua ứng viên nặng ký U-19 PVF trong trận bán kết trong thế 10 đánh 11. Chiều qua, U-19 Hà Nội T&T lại xuất sắc đánh bại một đối thủ lớn khác cũng trong hoàn cảnh chơi kém người.

Thầy trò Lê Hồng Minh đoạt cúp vô địch giải U-19 quốc gia 2016.

Các cầu thủ U-19 Hà Nội T&T vỡ òa niềm vui sau khi thủ môn Sỹ Huy cản phá thành công quả luân lưu cuối cùng. Ảnh: XUÂN HUY

Quá hiểu nhau sau hai lượt trận vòng loại giải U-19 quốc gia với mỗi bên thắng một trận cùng tỉ số 1-0 nên lần tái ngộ này, họ rất thận trọng giữ miếng cho mình. Cả hai đều có nhiều cơ hội phá lưới của nhau trong hiệp 1 nhưng chỉ một lần Hoàng Minh tận dụng thành công sau một sai lầm của thủ thành U-19 Viettel.

Ở thế không còn gì để mất, HLV Lê Hồng Minh có một số thay đổi nhân sự gia tăng hàng công uy hiếp cầu môn đối phương. Không may mắn cho U-19 Viettel trong một phút sơ hở, thủ môn Thanh Tùng bắt bóng không dính đã quay sang phạm lỗi với Thành Chung trong vòng cấm địa. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Tuấn Hải dễ dàng lập công đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Thời gian thi đấu còn lại, không đội nào dám mạo hiểm dâng cao tấn công, sợ hở sườn cho đối phương khai thác và chấp nhận dắt nhau đến loạt sút luân phiên 11 m.

Ở cuộc đấu súng may rủi này, thủ môn Thanh Tùng không thể đẩy được cú nào trong khi đồng nghiệp Đỗ Sỹ Huy chặn đứng cú sút cuối cùng của Trọng Đại, giúp U-19 Hà Nội T&T lên ngôi vô địch. Thầy trò Lê Hồng Minh hạnh phúc vỡ òa trong giây phút đăng quang trong lúc bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Hoa Mạnh Hưng đổ gục xuống sân rơi nước mắt tiếc nuối.

Chức vô địch 2016 cũng chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của U-19 Hà Nội T&T khi chỉ một năm trước, họ thất bại trước đối thủ U-19 PVF tại chung kết.

Hà Nội T&T lập kỷ lục vô địch U-19 quốc gia khi là đội bóng lần thứ ba đăng quang ở giải đấu.

Các danh hiệu cá nhân giải U-19 quốc gia 2016: Thủ môn hay nhất: Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội T&T), Vua phá lưới: Phạm Tuấn Hải (sáu bàn, Hà Nội T&T), Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm