Hải Phòng đánh mất mình, HA Gia Lai tạm thoát hiểm

Chiều 17-8, vòng 21 V-League diễn ra với những tai nạn bất ngờ ngoài tầm dự đoán của giới chuyên môn. Đau nhất là Hải Phòng đang có một phong độ ổn định với hai chiến thắng thuyết phục trước đối thủ lớn B. Bình Dương và Hà Nội T&T lại ngã ngựa trước Sanna Khánh Hòa.

Văn Toàn (trái) chơi xuất thần ở trận cầu 6 điểm với hai bàn thắng giúp HA Gia Lai qua mặt Long An 3-1. Ảnh: XUÂN HUY - QUANG THẮNG

Ba bàn thua như gáo nước lạnh hắt vào tham vọng của Hải Phòng sau nhiều nỗ lực gây tiếng vang lớn.

Hải Phòng bị thủng lưới từ phút thứ 6 sau pha ghi bàn của Quốc Chí cho chủ nhà Sanna Khánh Hòa nhưng điều đáng nói là tinh thần chiến đấu của họ xuống nhanh quá.

Đội khách vắng hai chân sút chủ lực Fagan và Steven do án treo giò không phải là vấn đề quá lớn. Bởi cũng với đội hình ấy, Hải Phòng đã siết tay nhau chơi những trận để đời và vừa thắng B. Bình Dương 3-1, thắng Hà Nội T&T 2-1.

Nói như HLV Trường Việt Hoàng là các học trò của ông đã chiến đấu với 200% sức lực nhưng buổi chiều 17-8, tinh thần quả cảm của Hải Phòng đã không còn.

Phút 61, Uche nhân đôi cách biệt cho Sanna Khánh Hòa và chỉ ba phút sau, Lâm Ti Phông dập tắt ý chí của đội bóng đến từ đất Cảng.

Trận thua đã khiến Hải Phòng bị hai đối thủ lớn SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh phà hơi nóng sau gáy với cách biệt chỉ còn 3 điểm.

Trên sân Vinh, cặp ngoại binh Eydison và Merlo của SHB Đà Nẵng nổ súng ngay trong hiệp  1vào lưới SL Nghệ An.

3 điểm quý giá là chất xúc tác tâm lý hiệu quả cho thầy trò Lê Huỳnh Đức ráo riết đeo bám đội đầu bảng Hải Phòng và chờ lật đổ phút cuối.

Tương tự, Than Quảng Ninh âm thầm leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng nhờ trận thắng dễ QNK Quảng Nam 2-0 trên sân Cẩm Phả.

Thầy trò Phan Thanh Hùng có cùng 37 điểm như SHB Đà Nẵng nhưng xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Ngoạn mục nhất ở loạt trận 21 V-League chính là pha vượt khó của HA Gia Lai trên sân Long An. Chân sút trẻ Văn Toàn lập cú đúp và đội trưởng Ideguchi góp một bàn trong cuộc lội ngược dòng trước đội chủ nhà để tạm vượt xa khỏi suất vé vớt. Bàn mở điểm của Henry không đủ cho Long An lên khí thế kiếm điểm khi hàng thủ quá lơi lỏng, còn hàng tấn công lãng phí nhiều cơ hội.

Trong khi đó, B. Bình Dương đã kịp gượng dậy đào thoát khỏi nhóm đèn đỏ với chiến thắng đội cuối bảng Đồng Tháp 3-0. Cả ba bàn thắng đều do tiền đạo Anh Đức ghi, như một lời chuộc lỗi với khán giả sân Bình Dương sau nhiều trận thua bất thường.

Đáng tiếc nhất vẫn là Hà Nội T&T trên sân nhà bất ngờ để thua Cần Thơ 0-1. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò Chu Đình Nghiêm khiến họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch.

Trận đấu còn lại, Thanh Hóa hai lần vươn lên dẫn trước lại bị đội khách Sài Gòn san bằng cách biệt 2-2.

Cầu thủ Hải Phòng đánh mất mình ở trận thua đậm 0-3 trên sân Nha Trang. Ảnh: XUÂN HUY - QUANG THẮNG

 Bảng xếp hạng:

1. Hải Phòng (40 điểm);

2. SHB Đà Nẵng (37 điểm);

3. Than Quảng Ninh (37 điểm);

4. Hà Nội T&T (35 điểm);

5. Thanh Hóa (34 điểm);

6. QNK Quảng Nam (33 điểm);

7. Sanna Khánh Hòa (30 điểm);

8. Sài Gòn (30 điểm);

9. Cần Thơ (29 điểm);

10. B. Bình Dương (27 điểm);

11. SL Nghệ An (27 điểm);

12. HA Gia Lai (24 điểm);

13. Long An (18 điểm);

14. Đồng Tháp (7 điểm). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm