Hàng công vô duyên, PSG 'ngậm ngùi' chia điểm với Arsenal

Khi mà nhiều khán giả trên sân còn chưa nóng chỗ thì bàn thắng đã xuất hiện ở giây thứ 46. Trong một đợt tấn công nhanh, Aurier thoát xuống bên cánh phải rồi tạt vào như đặt cho Cavani đánh đầu cận thành tung lưới Ospina. Một khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho nhà ĐKVĐ Ligue 1!

Là người mở tỉ số, tuy nhiên Cavani lại vô duyên trước khung thành khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn

Có được bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà càng thi đấu mạch lạc, trái lại các cầu thủ Arsenal vẫn chưa kịp định thần sau bàn thua sớm, họ thi đấu bị động, không kiểm soát được thế trận.

Thi đấu tự tin sau bàn thắng, phút 13 Di Maria có cú đá phạt góc xoáy vào gôn buộc Ospina phải vất vả tung người cứu thua.

Sau khoảng thời gian đầu bị ngợp, Arsenal dần xốc lại đội ngũ và giành lại được thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Họ liên tiếp có các tình huống đe dọa thật sự về khung thành Areola, khiến vòng cấm địa PSG liên tục rơi vào sóng gió.

Đến phút 22, các học trò của Wenger mới tạo ra được cơ hội đầu tiên cho mình,  Monreal có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi chuyền vào cho Chamberlain đánh đầu. Tuy nhiên, hậu vệ PSG đã cản phá thành công.

Phút 34, Veratti có pha kiến tạo tuyệt vời mang dáng dấp của Pirlo nhưng Cavani bỏ lỡ một cách đáng tiếc, một khi đã vượt qua được sự truy cản của Ospina thì tiền đạo của PSG lại dứt điểm chệch cột dọc.

E.Cavani là người được nhắc đến nhiều nhất trong hiệp 1, dù là tác giả bàn mở tỉ số nhưng thật sự chân sút người Uruguay không có một hiệp đấu tốt khi đã liên tiếp bỏ lỡ hai tình huống ngon ăn.

Thủ thành Ospina có ngày thi đấu xuất sắc, làm nản lòng các chân sút PSG

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn trước 1 bàn thuộc về PSG.

 Sang hiệp 2, Arsenal cố gắng cầm bóng chắc ở khu trung tuyến và đẩy cao tốc độ triển khai tấn công. Tuy nhiên, những miếng đánh của họ vẫn thiếu độ sắc sảo và hàng thủ PSG thi đấu cực kỳ tập trung chống đỡ hiệu quả mọi áp lực nên Pháo thủ chưa một lần uy hiếp được cầu môn.

Cơ hội đầu tiên của hiệp 2 đến ở phút 53, nhận đường chuyền thông minh của Veratti, Di Maria băng xuống đối mặt với Ospina nhưng Nacho Monreal đã tác động khéo léo khiến ngôi sao người Argentina không thể tung ra pha dứt điểm.

Trận đấu có lẽ được định đoạt nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Ospina, những phút tiếp theo thủ thành người Colombia có thêm vài lần trổ tài cứu nguy nữa khi anh liên tiếp từ chối các cơ hội của Aurier và đặc biệt là pha đối mặt của Cavani sau pha đi bóng của Rabiot.

A.Sanchez tỏa sáng đem về 1 điểm quý giá cho đội bóng thành London.

Đang bị dồn ép, Arsenal bất ngờ tìm được bàn gỡ nhờ phút lóe sáng của Alexis Sanchez ở phút 77. Từ bên cánh trái, Ozil băng ngang cho Iwobi dứt điểm căng buộc Areola phải đẩy ra. Sanchez có mặt đúng chỗ đá bồi hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Sau khi có được bàn thắng, trận đấu vẫn rất sôi nổi trong khoảng thời gian hơn 10 phút cuối trận, nhất là khi PSG không cam chịu kết quả hòa, họ tràn lên tấn công, một lần nữa Cavani thể hiện sự vô duyên của mình khi đã vượt qua được Koscienly thì anh lại không thắng được Ospina trong tình huống đối mặt ở phút 80.

Mải mê tấn công PSG suýt nữa phải trả giá đắt khi Iwobi có bóng ở tư thế trống trải rồi tung ra cú sút chìm chéo góc nhưng Areola xuất sắc đổ người cứu thua.

Kịch tính của trận đấu đến ở những phút bù giờ, Giroud va chạm với Verratti và cả hai đều phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với một thẻ đỏ rời sân. Trận đấu khép lại bằng tình huống Marquinhos bỏ lỡ cơ hội mười mươi với pha đánh đầu cận thành ra ngoài.

Kết thúc trận đấu hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1, PSG chắc chắn không thể hài lòng khi là đội mở tỉ số trước và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, còn về phía Arsenal thì có vẻ hài lòng với 1 điểm trên sân khách trước đối thủ mạnh nhất bảng A.

HLV Wenger hài lòng với 1 điểm trên sân khách.

Ở những trận đấu còn lại, hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch là Barcelona và Bayern Munich đều có chiến thắng hoành tráng trước những đối thủ dưới cơ. Barcelona thắng Celtic đến 7-0, trong đó có hat trick của Messi, còn Bayern cũng "nhẹ nhàng" hủy diệt đội bóng nước Nga Rostov 5-0. Trong khi đó, Atletico Madrid cũng đánh bại nhà vô địch Hà Lan PSG 1-0 trên sân khách.

Tỷ số trận đấu: PSG 1 - 1 Arsenal (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

PSG: Cavani 1'

Arsenal: Sanchez 77'

Đội hình xuất phát:

PSG: Areola, Aurier, Marquinhos, Silva, Maxwell, Verratti, Krychowiak, Rabiot, Di Maria, Matuidi, Cavani.

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Cazorla, Coquelin, Iwobi, Ozil, Oxlade-Chamberlain.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm