Harry Redknapp muốn 'hạ gục' nhà vô địch châu Á

Ngoài việc người hâm mộ Việt Nam chú ý theo dõi trận Iraq tiếp tuyển Việt Nam thì trận Jordan đến làm khách tại Úc là cuộc chiến một mất một còn.

HLV Harry Redknapp muốn Jordan đánh bại Úc lần nữa.

Úc hiện nay là đương kim vô địch châu Á, trong khi đó Jordan được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Anh Harry Redknapp. Việc nhà cầm quân nhẵn mặt ở giải Ngoại hạng Anh này về nắm đội Jordan là thể theo lời mời của nguyên Phó Chủ tịch FIFA kiêm Chủ tịch LĐBĐ Tây Á và LĐBĐ Jordan, hoàng tử Ali Al-Hussein, em của vua Abdullah (Vương quốc Jordan).

Hoàng tử Ali là bạn của Harry Redknapp và ông đã mời người bạn Anh về dẫn dắt tuyển Jordan của mình chỉ qua hai trận. Trận đầu vừa thắng Bangladesh 8-0 (ngày 25-3). Ngày mai (29-3) Redknapp dẫn tuyển Jordan sang Úc với mục tiêu đánh bại chủ nhà, nhà đương kim vô địch châu Á để lên ngôi nhất bảng B.

Trước lượt trận cuối cùng, Úc đang dẫn đầu bảng B với 18 điểm, Jordan 16 điểm. Chỉ cần hòa, Úc sẽ duy trì ngôi nhất bảng và tiến vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018. Trong khi đó Redknapp lệnh cho học trò phải đánh bại Úc ngay tại Sydney để giành ngôi đầu bảng từ tay đối thủ.

Cái lý của đội bóng ít tên tuổi hơn như Jordan mà đòi đánh bại nhà vô địch châu Á là chỗ nào? Đơn giản bởi lượt đi Jordan đã thắng Úc 2-0 trên sân nhà. Jordan nêu mục tiêu phải thắng để lên ngôi nhất bảng còn nếu không họ phải nhờ đến suất bốn đội nhì bảng tốt nhất mới có thể đi tiếp.

Ở lượt trận ngày 25-3 vừa qua, Jordan thắng Bangladech 8-0 thì trên sân nhà tại TP Adelaide, Úc cũng thắng Tajikistan 7-0. Đến Sydney, HLV Harry Redknapp nói: “Tôi biết Úc là đối thủ mạnh, họ là nhà vô địch châu Á nhưng lượt đi chúng tôi đã đánh bại thì lượt về cũng có thể làm được điều đó. Chúng tôi thích thi đấu trong một bầu không khí tràn ngập khán giả dù khán giả đó là fan của ai đi chăng nữa. Cầu thủ của tôi trước khán giả đông là…phấn khích”.

Khi báo chí hỏi liệu Redknapp có thể tiếp tục làm HLV Jordan sau trận gặp Úc thì cựu HLV Tottenham từ chối trả lời về tương lai của mình, mà chỉ nói ông làm hai trận cho Jordan vì nể lời ông bạn hoàng tử Al-Hussein. Trong đội hình của tuyển Úc cũng có học trò cũ của Redknapp đó là tiền vệ Massimo Luango từng chơi cho Tottenham năm 2011.

Nếu HLV Ange Postecoglou để thua Jordan tại Sydney thì chiếc ghế có thể lung lay.

HLV Ange Postecoglou của Úc là một HLV có thành tích tốt. Nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Úc đầu năm 2015, ông đã mang về ngôi vô địch châu Á cho Úc. Dẫn dắt Úc qua 15 trận thì thắng 11 trận, thua hai trận và hòa một trận. Hai trận thua, đó là thua Jordan và thua Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm