Hậu vệ xuất sắc nhất La Liga về với Man. City

Otamendi bắt đầu nổi lên từ năm 20 tuổi khi được “vua” Maradona đề nghị đưa vào đội tuyển Argentina dự World Cup 2010 tại Nam Phi. Đến nay Otamendi vẫn giữ chắc vị trí này khi có mặt ở Copa America vừa qua nhưng không may bị chấn thương phải vắng mặt ở trận chung kết (thua đội chủ nhà Chile 0-1).

Tuy có tầm vóc hơi thấp nhưng Otamendi lại đặc biệt giỏi tranh chấp bóng trên không, đạt xác suất thành công 124/189 lần ở La Liga mùa rồi. Còn tính về tranh bóng toàn diện anh cũng đạt hiệu suất cao, trong 268 pha chạm trán đối phương thì 258 lần thành công. Otamendi có thể lực sung mãn, lại còn tập luyện quyền Anh nghiệp dư nên càng tăng tính đối kháng mạnh đủ để tự hào thách thức với câu: “Tôi là một đấu sĩ”.

Otamendi khi còn khoác áo Valencia chống Barcelona. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngoài ra, Otamendi còn đạt hiệu quả chuyền bóng chính xác 80,1% qua 1.249 đường chuyền chỉ chuyền sai 310 lần cũng là con số mà không một cầu thủ các CLB khác trong giải quốc gia sánh được kể cả Neymar (Barcelona) hay Rodriguez (Real Madrid). Vì thế Otamendi đã được đưa vào đội hình mẫu giải Tây Ban Nha mùa rồi.

Bởi vậy cả Real Madrid lẫn MU đều muốn có Otamendi song cuối cùng Man. City giành được chữ ký để trao cho Otamendi chiếc áo số 30. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ thay thế Mangala đang có dấu hiệu sút giảm phong độ và có thể thay cả đội trưởng Kompany hoặc Demichelis đã luống tuổi.

Đến với Man. City, Otamendi sẽ có dịp tái ngộ khá nhiều bạn đồng hương gồm Aguero, Zabaleta, Demichelis, Zuculini và thủ môn Caballero. Bên cạnh đó là các đồng đội cũ thời còn ở Porto từng lên ngôi Europa League năm 2011 như Fernando, Mangala.

Sau các tân binh Sterling (Liverpool), Delph (Aston Villa), Roberts (Fulham) thì nay thêm Otamendi, như vậy Man. City đã tuyển mộ tất cả bốn hảo thủ mới trị giá tổng cộng 148 triệu USD. Để chuẩn bị cho trận ra mắt với Man. City, Otamendi đã có mặt trên sân Etihad chứng kiến trận CLB mới đương kim á quân Premier League oanh liệt đánh bại nhà vô địch Chelsea 3-0.

Với sự tăng cường này cộng với bước chạy đà tốt, Man. City đang thách thức Chelsea với quyết tâm đòi lại ngôi vương Premier League. Chưa hết, họ còn một mục tiêu tối hậu nữa là mua cho kỳ được tiền vệ tấn công Kevin de Bruyne - cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga của Wolfsburg dù phải trả hơn mức 85 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm