'Hãy giữ cái đầu thật lạnh trận derby'

HLV Wenger rất sợ những hình ảnh thế này lặp lại với học trò trận làm khách Tottenham tại White Hart Lane.

Những cái đầu nóng như Olivier Giroud bị thẻ đỏ trong trận Arsenal làm khách trước Dinamo Zagreb ở đấu trường Champions League. Sau đó là trận Derby với Chelsea, những cái đầu nóng của Arsenal như Cazorla, Gabriel đã bị dính thẻ đỏ và thua Chelsea 0-2. Những cái đầu nóng và bị đuổi là một trong những nguyên nhân chính khiến Arsenal thua đau hai trận vừa qua. 

Và giáo sư Wenger cũng cảm thấy thật khó nói ra bởi những cầu thủ của mình cũng chẳng phải non nớt hay kém kinh nghiệm đối phó với những cầu thủ giỏi tiểu xảo kiểu như Costa của Chelsea để rồi mắc bẫy thật buồn cười, thậm chí đáng chê trách cho cái gọi là “nai tơ” của cầu thủ Arsenal. HLV Wenger cảnh báo rằng, trong mọi trường hợp hãy tập trung vào chuyên môn trên sân, giữ cái đầu lạnh và kiểm soát được thần kinh khi đối mặt với những thách thức trên sân. Thực tình thì hai trận thua của Arsenal ở hai đấu trường khác nhau khi Arsenal phải thi đấu trong thế 10 chống 11 và 9 chống 11. "Trận gặp Tottenham ngày mai phải là 11 chống 11", Wenger nói.

Chuẩn bị rất chu đáo cho trận derby thứ hai liên tiếp sau trận gặp Chelsea, ban lãnh đạo Arsenal cũng đã có những thị phạm ở sân White Hart Lane.

Truyền thống ở những vòng vào sâu ở League Cup, HLV Wenger tung ra sân đội hình mạnh nhất, những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Ở trận đấu này nhiều khả năng HLV Pochettino của Tottenham sẽ tung ra đội hình trẻ trong đó có cả ngôi sao Hàn Quốc Son Heung, 23 tuổi. Min đang thể hiện rất tốt trong màu áo Tottenham. Ngoài Son, Pochettino sẽ còn tung ra những cầu thủ trẻ khác như Dele Ali, 19 tuổi, Eric Dier, 21 tuổi, Ben Davies, 22 tuổi, Harry Kane, 22 tuổi, Erik Lamela, 23 tuổi và Eriksen, 23 tuổi. Hậu vệ Vertonghen, người Bỉ của Tottenham cho rằng, dù là đội hình trẻ nhưng giàu khát khao, nhiều kinh nghiệm và đầy tự tin. Bên cạnh đó là tiền đạo tuyển thủ Anh Harry Kane cũng đã khỏi hẳn chấn thương và sẽ xung trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm