Hi hữu: Thi đấu ở Đức vẫn được nhận huy chương vô địch ngoại hạng Anh

Andre Schurrle trong màu áo Chelsea.

Sở dĩ có chuyện lạ lùng như vậy là do hồi nửa đầu mùa giải, Schurrle có 14 trận ra sân thi đấu cho Chelsea, ghi được 3 bàn thắng và thực hiện 6 đường kiến tạo. Khi thị trường chuyển nhượng mùa đông vào đầu năm 2015 mở cửa, Schurrle đã bị Chelsea bán cho Wolfsburg. Theo điều lệ của BTC giải Premier League, cầu thủ nào có ít nhất 5 lần ra sân sẽ được trao chiếc huy chương vàng nếu đội bóng của cầu thủ đó vô địch. Như vậy, Schurrle hoàn toàn hội đủ điều kiện đó khi có đến 14 trận ra sân trong màu áo Chelsea.

Phát biểu trên BBC, Schurrle cho biết anh ngạc nhiên khi biết mình có thể nhận huy chương vàng vô địch ngoại hạng Anh, “Tôi không biết rằng tôi cũng có thể giành được huy chương vô địch cùng Chelsea bởi vì tôi chỉ chơi nửa mùa giải đầu ở đó”.

“Jose Mourinho đã gọi tôi về Chelsea và yêu cầu tôi có mặt ở trận đấu cuối cùng của Chelsea ở Premier League để nhận huy chương vô địch”.

Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc như các cầu thủ Chelsea”, anh nói thêm, “Họ đã có một giai đoạn 2 bùng nổ. Họ đã làm việc cật lực để giành lấy chiếc cúp vô địch ngoại hạng Anh”.

Chelsea sẽ chơi trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Sunderland. Sau trận đấu này, FA (LĐBĐ Anh) sẽ tiến hành trao chiếc cúp Premier League cho nhà vô địch mới của nước Anh Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm