Hi Hữu: Trọng tài mắc sai lầm khó tin, trận đấu phải đá lại ở phút 96

Ở trận đấu với U19 Na Uy, U19 Anh chỉ cần một trận hòa là đủ để đoạt vé tham dự VCK U19 Châu Âu vào tháng 7. U19 Anh bị U19 Na Uy dẫn 2-1 cho đến phút 96 thì U19 Anh được hưởng quả đá 11 mét.

Trên chấm 11 mét, Leah Williamson đã ghi bàn sàn bằng tỉ số 2-2. Tuy nhiên, trọng tài người Đức Marija Kurtes đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ Anh đã lao vào vòng cấm trước khi Williamson sút bóng. Theo luật FIFA thì tuyển U19 Anh sẽ được đá lại quả phạt đền nhưng thật bất ngờ trọng tài lại cho U19 Na Uy được hưởng quả đá phát bóng lên.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về U19 Na Uy và người Anh bị loại khỏi VCK U19 Châu Âu một cách tức tưởi.

Sau trận đấu, đội U19 Anh đã gửi thư kiến nghị lên UEFA. Sau khi xem xét, UEFA đã ra một quyết định cũng hi hữu không kém khi cho đá lại quả phạt đền trận đấu từ phút 96. Người của Ủy ban đạo đức và kỷ luật của UEFA cho biết, “Ban đầu, UEFA quyết định không cho đá lại trận đấu. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ mọi thứ, chúng tôi đã quyết định cho đá lại trận đấu này. Trận đấu sẽ bắt đầu lại từ quả đá phạt 11 mét của U19 Anh ở phút 96”.

Quyết định của UEFA tất nhiên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người Anh còn đội U19 Na Uy cũng không phản đối gì, “UEFA đã quyết định và chúng tôi tôn trọng điều đó”, phát ngôn viên của U19 Na Uy cho biết.

Ở trận đá lại, trên chấm 11 mét, cầu thủ nữ 18 tuổi đang chơi cho Arsenal, Leah Williamson đã ghi bàn san bằng tỉ số 2-2. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2. Với kết quả này, cả người Anh lẫn người Na Uy đều vui vẻ khi cả hai đều giành được vé tham dự VCK U19 Châu Âu.

Clip quyết định hi hữu của trọng tài người Đức.

Clip pha ghi bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 của Williamson trong trận đá lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm